BỆNH MÁU NHIỄM MỠ Ở BÀ BẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Máu nhiễm mỡ là nguyên nhân chính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy thận, viêm gan, ung thư gan, hoại tử ruột, sỏi thận, …Vì vậy, khi mang bầu nếu mẹ bị máu nhiễm mỡ sẽ càng nguy hiểm hơn. Khả năng bị tiền sản giật cao gấp 2 lần so với những người có mức cholesterol bình thường.

Nguyên nhân mắc bệnh máu nhiễm mỡ ở bà bầu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một phụ nữ mang thai bình thường đều có nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai, các hormone sẽ kích thích gan tăng mức sản xuất cholesterol, kích thích màng tế bào, nội tiết tố, …

Đồng thời chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm cholesterol cũng là nguyên nhân khiến mỡ máu tăng cao.

Mỡ máu cao khi mang thai có nguy hiểm không?

Mẹ bầu bị mỡ máu cao khi mang thai có khả năng mắc tiền sản giật gấp 2 so với phụ nữ có mức cholesterol bình thường. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obstetrics and Gynecology.

Thực tế đây là tình trạng nhiễm độc máu khi mang thai, làm tăng huyết áp thai kỳ, đồng thời biến chứng các bệnh lý về thận và gây phù cho mẹ bầu, phổ biến nhất trong ba tháng cuối của thai kỳ ở người mẹ lần đầu mang thai. Nếu không được thăm khám và điều trị sớm, bệnh có thể dẫn đến sản giật, động kinh và thậm chí dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, một số biến chứng khi mỡ máu tăng cao trong thai kỳ có thể gặp là đột quỵ, nhồi máu cơ tim, viêm gan, suy thận, xơ gan, ung thư gan, sỏi mật và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Đặc biệt, bệnh máu nhiễm mỡ có tính di truyền nên khả năng trẻ sinh ra bị nhiễm bệnh là rất lớn.

Nguy hiểm hơn trong quá trình mang thai, người mẹ cần hạn chế sử dụng thuốc, bởi có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế trong quá trình mang thai, nhất là khi có tiền sử bệnh mỡ máu, mẹ bầu cần thăm khám thai định kỳ và theo dõi thai sản tại các cơ sở y tế uy tín, có chuyên môn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng bệnh có thể xảy ra.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline