ĐỀ PHÒNG BỆNH CÚM TRONG NHỮNG NGÀY TẾT

Dịp Tết là thời điểm đông xuân với độ ẩm, nhiệt độ thuận lợi cho sự phát triển của nhiều loại virut, đặc biệt là virut cúm, … Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh cúm trong những ngày Tết nguyên đán?

Cảm cúm có lây không?

Nguyên nhân bệnh cúm tăng trong dịp Tết

Tiết trời từ mùa đông chuyển sang xuân với thời tiết lạnh có độ ẩm cao, nhiệt độ thấp, cộng thêm khả năng đề kháng của cơ thể bị suy giảm, tất cả là điều kiện thuận lợi để vi trùng, virut, nấm mốc, ký sinh trùng, … phát triển hơn các mùa khác, đặc biệt là bệnh thường gặp trong dịp Tết nhất phải kể đến các bệnh về hô hấp

Các virut gây cảm cúm thường lây truyền qua không khí bởi các hạt nước bọt li ti được bắn ra do ho, hắt hơi hoặc qua các chất dịch tiết của người bệnh.  Bệnh lan truyền từ người bệnh sang người lành, khi những hạt nước bọt li ti có chứa virut cúm bắn ra từ mũi, miệng người bệnh khi ho hắt hơi. Sau khi tiếp xúc với người mắc bệnh cúm, trong vòng 4 ngày sau người bị nhiễm có thể xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh và sau đó khoảng 1-3 ngày sẽ xuất hiện các dấu hiệu của bệnh cảm cúm.

Biểu hiện của bệnh cúm

Biểu hiện đầu tiên, thường gặp nhất của người mắc bệnh là mệt mỏi, sốt, nhức đầu và lừ đừ, kế đến bị đau hay rát họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho, sốt có thể gặp sốt nhẹ trong những ngày đầu, sau đó sốt cao và bệnh có thể kéo dài trong vài ngày, có thể kéo dài 7-10 ngày. Nếu không được chăm sóc tốt, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như viêm phổi, suy hô hấp, nhất là với những người có sức đề kháng kém.

Phòng bệnh cúm trong những ngày Tết

Để phòng bệnh cúm, mỗi người cần vệ sinh cá nhân tốt, giữ ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Khi ăn uống luôn dùng muỗng đũa sạch để lấy món ăn vào đĩa của mình.

Hạn chế tiếp xúc với người bệnh, hạn chế đến chỗ đông người khi có dịch.

Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay (nhất là sau khi ho, hắt hơi). Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

Người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà mà cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xử trí kịp thời.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline