BỆNH XƠ PHỔI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Xơ hóa phổi bệnh căn bệnh phát triển theo thời gian. Các triệu chứng xơ phổi có thể thuyên giảm và được kiểm soát, nhưng không thể chữa lành các sẹo phổi, cũng như phục hồi các thương tổn ở phổi. Bên cạnh việc bị ngăn cản trong quá trình hít thở, người bệnh có nguy cơ mắc phải các biến chứng nguy hiểm khác khi bị xơ hóa phổi, như:

Tăng huyết áp phổi:

Khác với tình trạng cao huyết áp toàn thân, xơ phổi làm tăng huyết áp cao trong các động mạch phổi. Đây là kết quả của tình trạng các động mạch, mao mạch nhỏ bị nén bởi mô sẹo, tạo áp lực lớn gây cản trở lưu lượng máu trong phổi. Hậu quả khiến các động mạch phổi và buồng tim dưới bên phải (tâm thất phải) bị tổn thương, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Suy tim phải (tâm phế mạn). Tim phải hoạt động nhiều hơn do tăng áp phổi, do đó gây ra suy tim phải.

Nồng độ oxy trong máu giảm thấp:

Hoạt động hít thở sẽ trở nên khó khăn hơn khi xuất hiện các sẹo ở phổi, làm lượng oxy đi vào máu suy giảm. Các hoạt động khác của cơ thể sẽ bị tác động nghiêm trọng khi cơ thể bị thiếu oxy, thậm chí tính mạng của bệnh nhân có thể bị đe dọa.

Suy hô hấp:

Đây thường là giai đoạn cuối của bệnh phổi mãn tính nói chung và tình trạng xơ phổi nói riêng. Khi nồng độ oxy trong máu xuống thấp, bệnh nhân sẽ gắng sức hô hấp nhưng phổi không giãn nở đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Dần dần, các cơ hô hấp suy kiệt do thiếu oxy, khiến cho việc hít thở trở nên khó khăn, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Suy tim phải:

Do tăng áp lực động mạch phổi kéo dài, không được điều trị có thể gây tăng áp lực cho tâm thất phải, phì đại tâm thất và dẫn đến suy tim phải.

Ung thư phổi:

Bệnh xơ phổi kéo dài có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện ung thư phổi.

Các biến chứng phổi khác:

Chẳng hạn như ung thư phổi, hình thành cục máu đông trong phổi, nhiễm trùng phổi hoặc xẹp phổi.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị khác nhau. Có thể kết hợp nhiều phương pháp để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline