LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TÌNH TRẠNG CĂNG THẲNG, LO ÂU?

Cuộc sống ngày càng hiện đại hóa khiến tình trạng căng thẳng và lo âu trở nên nặng nề hơn bào giờ hết. Có rất nhiều nguyên nhân và cũng có nhiều tác hại khi bạn gặp phải vấn đề căng thẳng tột độ. Vậy thì làm thế nào để kiểm soát tình trạng căng thẳng, lo âu?

Kiểm tra sức khỏe và tập luyện thường xuyên

Bạn cần thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình để biết được những vấn đề về sức khỏe có thể tồn đọng. Tìm hiểu về các rủi ro cũng như cách cải thiện sức khỏe của bạn thông qua các hoạt động thể chất cá nhân hoặc các chương trình mà công ty hỗ trợ để phòng ngừa các căn bệnh mãn tính và duy trì cách sống lành mạnh.

Tập thể dục thường xuyên và suy nghĩ một cách tích cực để có thể sống khỏe mỗi ngày và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Uống đủ nước

Kiểm soát căng thẳng bằng cách uống nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng để giữ cho bạn tỉnh táo và chống lại sự mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy mất tập trung và cáu kỉnh, bạn có thể làm việc ít năng suất hơn và căng thẳng hơn đối với một ngày làm việc.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng tốt không chỉ nuôi dưỡng các cơ quan mà còn nuôi dưỡng tinh thần. Khi gặp phải stress, điều quan trọng là bạn không nên bỏ bữa và cần bổ sung thêm các loại thực phẩm như trái cây, rau xanh, ngũ cốc, trà thảo mộc, …. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng những loại thực phẩm chế biến sẵn hay chứa chất kích thích.

Giảm lượng Caffeine

Caffeine là chất kích thích có trong cà phê, trà, sô cô la và thức uống tăng lực. Liều cao có thể làm tăng lo lắng và căng thẳng.Tùy thuộc vào thể trạng khác nhau mà ngưỡng caffein mà cơ thể có thể dung nạp được cũng khác nhau.

Nếu bạn nhận thấy rằng caffeine làm bạn lo lắng hoặc căng thẳng, hãy nên giảm liều lượng thực phẩm có chứa caffein mà bạn đang dùng. Nói chung, không nên dùng quá bốn ly cà phê hoặc trà, nước tăng lực mỗi ngày.

Viết ra những suy nghĩ của bạn

Viết ra những điều làm bạn lo âu, căng thẳng sẽ giúp chúng thoát ra khỏi tâm trí để bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Thủ thuật thư giãn này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên lo lắng chuyện lẻ tẻ, lặt vặt. Người mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát (GAD) cũng có thể áp dụng thủ thuật này để kiểm soát lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bạn bị rối loạn lo âu tổng quát, phương pháp đối phó này không nên là cách điều trị duy nhất. Bạn cần phải được điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có chiến lược kiểm soát dài hạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt mức độ nghiêm trọng của triệu chứng.

Nghe nhạc để giảm căng thẳng

Nghe nhạc có thể có tác dụng giúp cơ thể thư giãn. Nhạc không lời có nhịp độ chậm có thể tạo ra phản ứng thư giãn bằng cách giúp giảm huyết áp và nhịp tim cũng như các hormone gây căng thẳng.

Một số loại nhạc cổ điển, Celtic, Mỹ bản địa và Ấn Độ có thể đặc biệt nhẹ nhàng, nhưng chỉ cần nghe bất cứ loại nhạc nào bạn thích cũng có hiệu quả. Âm thanh trắng tự nhiên cũng có thể rất bình tĩnh. Đây là lý do tại sao họ thường kết hợp với âm nhạc thư giãn và thiền định.

Gặp gỡ, trò chuyện với người thân, bạn bè

Khi gặp vấn đề khó, đừng nên tự áp lực chính bản thân mình phải tìm ra phương án giải quyết. Điều này không những không có hiệu quả mà còn đem đến những tác hại lớn hơn. Thay vào đó, hãy gặp gỡ bạn bè, người thân, cùng chia sẻ những vấn đề và nghe những lời khuyên bổ ích. Việc này sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng của mình.

Nếu bạn mắc bệnh, cần phải tuân thủ chặt chẽ kế hoạch điều trị. Dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Hãy tái khám đúng hẹn. Sự kiên trì sẽ giúp kế hoạch điều trị của bạn tiến triển tốt.

Khi tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức, để tránh tình trạng bệnh nặng khó kiểm soát, nên gặp bác sĩ để khám và được tư vấn. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

 

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline