GIẢI ĐÁP TỪ BÁC SĨ: THIẾU MÁU NÃO NÊN ĂN GÌ?

Tình trạng thiếu máu não có thể được cải thiện đáng kể nếu người bệnh phát hiện sớm, kết hợp việc sử dụng thuốc với chế độ ăn uống khoa học. Vậy những người bị thiếu máu não nên ăn gì để cải thiệu. Dưới đây là những thực phẩm có lịch cho người thiếu máu não, cùng tham khảo nhé!

 

Các loại rau lá xanh tốt cho bệnh nhân thiếu máu não

Rau lá xanh như: cải xoăn, cải bó xôi, cải rổ, bông cải xanh… rất giàu những thành phần dinh dưỡng tốt cho não bộ, chẳng hạn như vitamin K, lutein, folate và beta carotene.

Thực phẩm chứa nhiều chất đạm, sắt

– Cá hồi: chứa nhiều acid béo không no DHA rất tốt cho sự phát triển của trí não. Ngoài ra trong cá hồi còn có nhiều loại vitamin như D, B12, B6, A cùng các nguyên tố vi chất như canxi, kali, phospho, kẽm, đồng, mangan.

– Thịt bò: có rất nhiều dưỡng chất, trong 100g thịt bò có 28g protein cùng nhiều vitamin nhóm B như B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt. Cùng một khối lượng nhưng thịt bò sẽ cung cấp cho con người 280 kcal năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác.

– Hải sản: giàu kẽm, sắt, vitamin B12 và các axit amin giúp cơ thể sản sinh hồng cầu, chống mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường sức đề kháng,… tăng lưu thông máu và cung cấp oxy cho não bộ.

– Lòng đỏ trứng gà: chứa đạm có giá trị sinh học cao, giàu canxi, sắt, photpho cùng nhiều loại vitamin tham gia vào quá trình tạo máu

Thiếu máu não nên ăn các loại quả mọng

Dâu tây, dâu đen, việt quất là các loại quả mọng phổ biến… Các chất chống oxy hóa có trong quả mọng bao gồm anthocyanin, axit caffeic, catechin, quercetin. Chúng giúp cải thiện sự giao tiếp, liên kết giữa các tế bào não, giảm viêm, giảm hoặc ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh.

Thiếu máu não nên ăn ngũ cốc nguyên hạt

Việc ăn ngũ cốc nguyên hạt là sự lựa chọn thông minh dành cho người bận rộn. Ngũ cốc là một nguồn thực phẩm dồi dào vitamin, khoáng chất tốt cho não bộ, tim mạch như: gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, hạt diêm mạch….

Hạt óc chó tốt cho người bị thiếu máu não

Hạt óc chó được đánh giá là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe, chúng giàu protein và chất béo tốt. Ăn hạt óc chó còn giúp con người cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, trong hạt óc chó có chứa acid alpha-linolenic có khả năng bảo vệ động mạch, hạ huyết áp, giúp quá trình vận chuyển máu tới não và các cơ quan khác tốt hơn.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị thiếu máu não mà các bác sĩ khuyên bạn đên đưa vào chế độ ăn hang ngày. Vì thế, hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học để bảo vệ sức khỏe tim mạch và não bộ! Đồng thời, người bị thiếu máu nào nên khám sức khỏe định kì theo dặn dò của bác sĩ nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline