RỐI LOẠN GIẤC NGỦ GÂY NGUY HIỂM GÌ?

Rối loạn giấc ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau. Rối loạn giấc ngủ khiến bất kỳ ai gặp phải cũng cảm thấy phiền phức, mệt mỏi bởi chúng gây trở ngại nghiêm trọng đến các hoạt động trong ngày, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, tinh thần và cảm xúc của người bệnh. Việc điều trị rối loạn giấc ngủ cần được xem xét nếu tình trạng này kéo dài trên 1 tuần sau khi đã áp dụng đầy đủ các phương pháp điều trị không dùng thuốc vì nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Rối loạn giấc ngủ nếu không được điều trị mà kéo dài, sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe như:

Tác hại của rối loạn giấc ngủ

Bệnh lý: đột quỵ, cao huyết áp, tim mạch, suy nhược thần kinh, bệnh về đường tiêu hóa, bệnh thận, bệnh trầm cảm, bệnh tâm thần, …

Tâm lý: dễ cáu gắt, nổi nóng, xa lánh mọi người, căng thẳng, lo âu, …

Suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng giao tiếp xã hội dần trở nên kém đi.

Tâm lý mất kiểm soát, dễ trở nên cáu gắt, xúc động vô cớ.

Suy nhược thể chất, giảm sức đề kháng, dễ bị bệnh hơn người ngủ đủ giấc.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh rối loạn giấc ngủ có nguy cơ bị tai nạn giao thông, thực hiện các hành vi trái pháp luật gây hại cho người khác cao hơn những người bình thường.

Mất ngủ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nên người bị mất ngủ nên điều trị kịp thời để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như công việc và cuộc sống của mình. Việc điều trị mất ngủ chủ yếu là hạn chế các vấn đề tiêu cực về tâm lý, giải tỏa căng thẳng, không sử dụng các chất kích thích vào buổi chiều, luyện tập thể dục thể thao điều độ. Bên cạnh đó việc đi ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng là một giải pháp giúp hạn chế chứng mất ngủ. Bạn cũng nên đến gặp bác sĩ để điều trị nếu chứng mất ngủ nặng và kéo dài để kịp thời ngăn chặn các ảnh hưởng xấu kéo theo, nhất là chứng đột quỵ bất ngờ.

Hãy chủ động đến bệnh viện thăm khám nếu có các triệu chứng rối loạn giấc ngủ bạn nhé.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline