CHỊ EM NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA TỔNG QUÁT VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Việc khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chị em không chỉ có thêm kiến thức về cơ quan sinh sản mà còn nhanh chóng kiểm soát và xử lý những bất thường tại vùng kín. Vậy nên khám phụ khoa vào những thời điểm nào?

Khám phụ khoa tổng quát tiền hôn nhân

Trước khi lập gia đình, chị em nên đi khám phụ khoa tổng quát. Đây là cơ hội để chị em có thể hiểu rõ về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân, từ đó có thể sớm điều trị nếu có những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khám phụ khoa tổng quát cũng giúp chị em chuẩn bị tâm lý và dự trù tài chính cũng như giải pháp cho trường hợp xấu nhất là vô sinh – hiếm muộn.

Khám phụ khoa tổng quát trước khi mang thai

Nhiều mẹ bầu mang thai khi đang mắc các bệnh lý phụ khoa, điều đó vô cùng nguy hiểm cho thai nhi, thậm chí có thể lây bệnh cho con. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe thai kỳ và sức khỏe của con yêu một cách tốt nhất, chị em nên có kế hoạch khám phụ khoa tổng quát cũng như điều trị bệnh trước khi mang thai.

Trong trường hợp phát hiện bệnh phụ khoa khi mang thai, chị em cũng đừng quá lo lắng. Hãy tập trung nghỉ ngơi và vệ sinh vùng kín thật tốt, bên cạnh đó hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám và tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Khám phụ khoa tổng quát khi có những bất thường tại vùng kín

Đó là khi vùng kín có dấu hiệu bất thường như ngứa, đau rát đặc biệt là đau sau khi quan hệ, ra nhiều khí hư có mùi với màu bất thường, rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo không rõ nguyên nhân, đau bụng vùng tiểu khung, rong kinh rong huyết, hoặc quá đau khi quan hệ tình dục, …

Để tốt nhất, Theo khuyến cáo, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 – 12 tháng một lần.

Đối với chị em dưới 40 tuổi thì nên thăm khám định kỳ 1 năm/lần.

Đối với chị em từ 40 tuổi trở lên, càng bước về lứa tuổi mãn kinh thì nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Trường hợp nếu trong những lần thăm khám trước mà phát hiện thấy bất thường như có u xơ tử cung, u lạc nội mạc tử cung, …mà chưa có quyết định phẫu thuật và cần theo dõi thì nên thăm khám định kỳ mỗi 3-6 tháng tùy theo lời khuyên bác sĩ mà chị em đang thăm khám.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline