ĐAU LƯNG TRÊN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

Đau lưng trên là bệnh lý có thể gặp ở bất kỳ ai, không phân biệt độ tuổi hay giới tính, nó gây ra nhiều hạn chế trong hoạt động, nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Vậy tình trạng đau lưng là gì, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đau lưng trên? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Đau lưng trên là gì?

Đau lưng trên (đau vùng cột sống lưng) là tình trạng các cơn đau xuất hiện ở khoảng cột sống dưới cổ và trên thắt lưng. Khu vực này chứa 12 đốt sống lưng T1 tới T12. Vùng cột sống lưng có dạng cong vòm ra trước. Bởi vị phạm vi di chuyển của cột sống lưng hạn chế hơn so với vùng đốt sống cổ và cột sống thắt lưng. Do đó, khu vực này ít bị đau và chịu tổn thương hơn liên quan đến vận động.

Những nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng trên

Lưng có nhiều xương nhỏ, cơ và mô mềm bao quanh và bảo vệ cột sống. Tình trạng đau lưng có thể do áp lực, căng cơ hoặc chấn thương ở các cơ quan trên, chẳng hạn như:

– Căng cơ

– Bong gân dây chằng

– Các mô hao mòn từ từ

– Gãy xương đốt sống

– Chèn ép dây thần kinh

– Thoát vị đĩa đệm

– Mất cân bằng các cơ hỗ trợ cột sống

– Chấn thương

– Ngồi trong thời gian dài

– Tư thế không đúng

– Thoái hóa khớp

– Các vấn đề về túi mật, như sỏi mật

Yếu tố nguy cơ

Những yếu tố có thể làm gia tăng nguy cơ đau lưng trên gồm:

– Tuổi tác: tuổi càng cao thì hệ thống cơ xương khớp, dây chằng càng suy yếu. Khi tuổi cang cao, tình trạng thoái hóa cột sống lưng càng nhiều.

– Thể chất yếu: Các cơ ở lưng, vai, bụng khi càng suy yếu, nguy cơ chấn thương tại khu vực này càng cao.

– Cân nặng: Tình trạng thừa cân, béo phì có thế khiến cơ lưng bị căng ra, gây đau.

– Các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn: Các bệnh lý như viêm khớp, ung thư… có thể gây đau lưng trên cho người bệnh.

– Hút thuốc lá: Tình trạng ho khan ở người hút thuốc có thể làm căng cơ lưng. Ngoài ra, nếu hút thuốc lá thường xuyên, các cơn ho sẽ ngày càng gia tăng, kéo theo tình trạng đau lưng dai dẳng.

Nếu tình trạng đau lưng giữa trầm trọng, kéo dài, người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế, gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn cách điều trị. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, các phương pháp điều trị cho bệnh lý đau lưng trên với bác sĩ giỏi và các thiết bị máy móc hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác và chữa lành các cơn đau một cách nhanh chóng.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline