KỸ THUẬT GIÚP CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC NGUYÊN NHÂN ĐAU LƯNG TRÊN

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà triệu chứng và mức độ đau lưng trên ở mỗi người là khác nhau. Vì thế cần chẩn đoán để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán sau:

Xét nghiệm máu

Đánh giá tình trạng viêm trong cơ thể trong những trường hợp nghi ngờ đau lưng trên do nguyên nhân viêm, nhiễm trùng hoặc ung thư. Ngoài ra, khi nghi ngờ ung thư, xét nghiệm máu còn giúp đánh giá thiếu máu – một tình trạng phổ biến ở người bệnh ung thư.

Chụp X-quang

Chụp X-quang cho phép đánh giá mức độ tổn thương và các vấn đề về xương khớp vùng lưng trên có thể gây ra đau bao gồm: viêm khớp, thoái hóa cột sống, gãy xương, loãng xương,… Tuy nhiên những nguyên nhân do phần mềm thì chụp X-quang không thể chẩn đoán được.

Chụp CT

Kết quả chụp CT sẽ cho phép bác sĩ thấy rõ các xương đốt sống từ nhiều góc độ khác nhau, qua đó phát hiện nhanh các tổn thương bên trong xương cột sống lưng.

Chụp MRI

Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ MRI tiên tiến hơn chụp X-quang, giúp đánh giá tình trạng đĩa đệm, dây bằng, tủy sống cũng như các cơ quan khác quanh cột sống. Tuy nhiên chi phí thực hiện chụp MRI hiện khá cao, vì thế kỹ thuật này thường chỉ thực hiện khi chẩn đoán bằng X-quang không tìm ra vấn đề bất thường.

Kiểm tra mật độ xương

Đau lưng trên có thể do loãng xương, kiểm tra mật độ xương sẽ giúp đánh giá nguyên nhân này.

Đau nhức lưng trên do nguyên nhân bệnh lý cần được thăm khám, chẩn đoán và điều trị y khoa thay vì chỉ nghỉ ngơi hay chăm sóc tại nhà. Khoa Cơ xương khớp tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín chất lượng được nhiều bệnh nhân đánh giá cao. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm trong nghề, giàu y đức, kết hợp máy móc trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ chẩn đoán chính xác bệnh lý và đưa ra hướng điều trị tối ưu cho người bệnh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline