NHỮNG TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI BỊ ĐAU LƯNG TRÊN

Đôi khi, chứng đau lưng trên là một triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Do đó chúng ta cần trang bị những kiến thức y khoa cần thiết để nhận biết những dấu hiệu, những triệu chứng của bệnh từ đó có các giải pháp thăm khám phù hợp và gặp bác sĩ điều trị kịp thời. Dưới đây là những triệu chứng thường gặp khi bị đau lưng trên, hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu qua nhé!

Cơn đau diễn ra âm ỉ

Những cơn đau âm ỉ khiến người bệnh bị đau đớn, khó chịu. Cơn đau này không chỉ xảy ra ở một khu vực mà còn có khả năng lan sang những nơi lân cận như cổ, thắt lưng và vai.

Đau nhói vùng lưng trên

Người bệnh cảm thấy đau nhói ở lưng trên như bị dao đâm hay bị siết chặt. Khu vực đau nhức tương đối tập trung, không lan rộng sang những vùng xung quanh, chỉ xuất hiện ở một vị trí nhất định.

Đau lưng trên lan rộng những vùng xung quanh

Tình trạng đau nhức lưng trên có thể theo dây thần kinh lan rộng ra những cơ quan lân cận như lồng ngực, cánh tay, dạ dày… Người bệnh có thể xuất hiện cảm giác tê bì, điện giật do hiẹn tượng chèn ép rễ thần kinh. Các cơn đau thường chỉ xuất hiện ở một bên cơ thể. Mức độ đau có thể tăng dần theo thời gian khi người bệnh không có biện pháp can thiệp sớm.

Căng cứng, khó cử động

Bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong những hoạt động cơ bản hằng ngày như cử động cúi ngửa, nghiêng trái nghiêng phải, xoay người hoặc nâng và hạ cánh tay. Cảm giác đau càng gia tăng, hệ thống cơ cạnh sống sẽ càng co cứng, điều này có thể phát hiện khi sợ vào các khối cơ. Ngoài ra, hoạt động của dây chằng và khớp có thể sẽ mất đi sự linh hoạt.

Nóng râm ran, tê bì

Những triệu chứng tê bì, nóng râm ran theo kèm cơn đau gây chèn ép rễ thần kinh. Triệu chứng có thể lan ra phía trước ngực, bụng, cánh tay…

Để chữa trị hiệu quả và chính xác nhất cơn đau ở phần lưng phía trên, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Từ đó xác định rõ và chính xác nguyên nhân là gì, tiếp theo là lập phương án điều trị thích hợp. Khoa Cơ xương khớp tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín chất lượng được nhiều bệnh nhân đánh giá cao. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm trong nghề, giàu y đức, kết hợp máy móc trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ chẩn đoán chính xác bệnh lý và đưa ra hướng điều trị tối ưu cho người bệnh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline