PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ GIỚI

Viêm bàng quang nếu không được phát hiện, khám và điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế ngay khi thấy các dấu hiệu nghi mắc viêm bàng quang. Chị em phụ nữ nên tới ngay các cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Tiết niệu để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho tình trạng bệnh của bạn.

Phương pháp chẩn đoán bệnh viêm bàng quang ở nữ

Xét nghiệm nước tiểu

Vi khuẩn phát triển trong thành bàng quang và nước tiểu. Vì vậy khi tiểu tiện, một phần nhỏ vi khuẩn sẽ di chuyển theo đường tiểu ra bên ngoài.

Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy một mẫu nước tiểu để tiến hành xét nghiệm. Từ đó có thể xác định nguyên nhân gây bệnh và loại vi khuẩn gây nhiễm trùng bàng quang.

Nội soi bàng quang

Nội soi là biện pháp chẩn đoán sử dụng một ống dài, nhỏ, có gắn camera nhằm giúp bác sĩ quan sát được các cơ quan bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nội soi còn được tiến hành để sinh thiết mô ở thành bàng quang.

Xét nghiệm hình ảnh

Đối với trường hợp viêm bàng quang nhưng không có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm hình ảnh (X-quang và siêu âm).

Hình ảnh X-quang và siêu âm sẽ giúp bác sĩ quan sát mô và cấu trúc ở bàng quang. Từ đó có thể xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang ở nữ

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của nền y học, bệnh viêm bàng quang ở nữ có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của mỗi bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Phương pháp điều trị phổ biến nhất đó là sử dụng thuốc kháng sinh, đặc biệt chúng tỏ ra khá hiệu quả đối với những bệnh nhân viêm bàng quang. Điều quan trọng bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn, toa thuốc đã cho của bác sĩ. Nếu sử dụng bừa bãi, chúng ta có thể đối mặt với vấn đề kháng thuốc, bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Biện pháp phòng và hỗ trợ trong quá trình điều trị

– Uống nhiều nước.

– Không nhịn tiểu.

– Vệ sinh sạch sau khi đại tiện nói riêng và vệ sinh toàn bộ khu vực quanh âm đạo, hậu môn theo đúng cách.

– Sau khi quan hệ thì nên đi vệ sinh càng sớm càng tốt, có thể uống thêm nước.

– Không dùng sản phẩm khử mùi hoặc vệ sinh vùng kín chứa chất gây kích ứng, mẫn cảm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline