TÁC HẠI CỦA SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ

Estrogen là một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Khi việc sản sinh estrogen không đủ, dẫn đến thiếu hụt, sẽ gây ra những mất cân bằng nghiêm trọng trong cơ thể. Cùng điểm qua những tác hại không ngờ của hiện tượng suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ.

Da nám và xấu

Nồng độ Estrogen nữ bị suy giảm làm da nám và xấu đi rất nhiều. Ảnh hưởng khá lớn tới sự tổng hợp Collagen khiến da bị sạm đen, xuất hiện tàn nhang, khô da, đồi mồi, …

Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh

Nếu lượng kinh của mỗi tháng của người phụ nữ có sự chênh lệch lớn, sẽ dẫn đến việc bài tiết estrogen buồng trứng quá cao hoặc quá thấp, điều này gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của phụ nữ.

Giảm ham muốn tình dục

KHÔNG CHỈ CÁC PHÁI MẠNH MÀ NỮ GIỚI CŨNG CÓ HORMONE TESTOSTERONE. ĐÂY LÀ HORMONE GIÚP DUY TRÌ HAM muốn tình dục. Nếu hormone này ở mức thấp hơn bình thường sẽ khiến phái nữ giảm ham muốn tình dục, chị em cảm thấy khó chịu, thờ ơ, lãnh đạm với chuyện chăn gối hơn bình thường. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng hôn nhân.

Dễ nóng giận

Một phần tính cách thay đổi ở phụ nữ như thường hay nổi cáu, bốc hỏa, nóng giận.

Dễ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch

Theo nghiên cứu khoa học, khi Estrogen nữ giới suy giảm sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan tới xương khớp, hệ tim mạch. Một số bệnh như cao huyết áp, suy giảm trí nhớ, ung thư, xương khớp, tim mạch…đều xuất hiện khi nội tiết tố suy giảm.

Khi nồng độ estrogen suy giảm, cơ thể người phụ nữ có thể cảm nhận được những thay đổi như thấy mệt mỏi, bồn chồn, lo lắng; cơ thể cũng xuất hiện những dấu hiệu lão hoá: nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, da khô ráp, mất sự căng bóng, ngực chảy xệ… Ngoài ra chị em có thể gặp các hiện tượng như rối loạn kinh nguyệt, lượng kinh không đều, hiện tượng “khô hạn”, giảm ham muốn, ngại “chăn gối”, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, …

Do estrogen đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống người phụ nữ nên khi bị thiếu hụt thì cần bổ sung ngay estrogen cho cơ thể.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline