PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VÔ SINH NAM

Không phải tất cả các trường hợp bệnh nhân bị vô sinh đều được điều trị bằng một liệu trình tương tự nhau. Việc sử dụng phương pháp điều trị nào sẽ phụ thuộc trực tiếp vào nguyên nhân cũng như thể trạng của người bệnh.

Phẫu thuật

Có những trường hợp cần phẫu thuật khối tĩnh mạch trong dây sinh tinh hoặc sửa chữa ống dẫn tinh bị tắc nghẽn giúp lưu thông trở lại. Trong trường hợp không có tinh trùng trong quá trình xuất tinh thì tinh trùng thường được lấy trực tiếp từ tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn bằng cách sử dụng các kỹ thuật lấy tinh trùng.

Điều trị nhiễm trùng

Những tình trạng nhiễm trùng hệ thống sinh sản, như nhiễm trùng tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, … có thể là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh. Trong trường hợp này, một đợt dùng kháng sinh theo toa của bác sĩ có thể có lợi và giúp chữa nhiễm trùng đường sinh sản ở nam giới, từ đó hỗ trợ điều trị vô sinh ở nam giới.

Điều trị bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng tình dục

nam giới mắc các bệnh lý như rối loạn nội tiết, rối loạn chuyển hóa, suy sinh dục, … có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục, gặp các vấn đề như rối loạn cương, xuất tinh sớm, … khiến việc giao hợp không được suông sẻ, giảm tỷ lệ mang thai tự nhiên. Bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc để cải thiện tình trạng này.

Điều trị bằng hormone và thuốc

Bác sĩ có thể đề nghị thay thế hormone hoặc thuốc trong trường hợp vô sinh nam là do mức độ cao hay thấp của hormone; hoặc các vấn đề liên quan đến cách cơ thể đáp ứng các hormone đó.

Hỗ trợ sinh sản

– Thụ tinh nhân tạo: Tinh trùng được lấy ra và cô đặc, sau đó được đặt ở lỗ cổ tử cung hoặc bơm trực tiếp vào buồng tử cung của phụ nữ.

– Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Tinh trùng khỏe mạnh được thu thập và chọn lọc, sau đó được trộn với nhiều trứng trong một đĩa trong phòng thí nghiệm để quá trình thụ tinh giữa tinh trùng và trứng xảy ra tự nhiên. Tiếp theo, trứng đã thụ tinh sẽ được đặt vào tử cung của phụ nữ.

– Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn ICSI: Với phương pháp này chỉ cần 1 tinh trùng đã có thể kết hợp cùng trứng để tạo phôi, kết hợp với vi phẫu micro-TESE đây là phương pháp tối ưu nhất cho đàn ông vô tinh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline