PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI TAI MŨI HỌNG CÓ GIÚP PHÁT HIỆN SỚM UNG THƯ KHÔNG?

Nội soi tai mũi họng là việc cần thiết nếu như bạn có những dấu hiệu bất thường, khó chịu về các cơ quan của tai mũi họng, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Vậy nội soi tai mũi họng có giúp phát hiện sớm ung thư hay không? Cùng theo dõi bài viết sau từ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé!

Nội soi tai mũi họng có giúp phát hiện sớm ung thư không?

Nội soi cho vùng tai mũi họng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thăm khám và chữa bệnh ở tai mũi họng. Đây là những cơ quan cơ quan có cấu trúc vô cùng đặc biệt, gồm nhiều hốc nhỏ nằm sâu và kín đáo ở vùng đầu, dẫn tới khó có thể quan sát bằng mắt thường để chẩn đoán được chính xác các tổn thương. Do vậy, nội soi vùng tai mũi họng giúp các bác sĩ có đầy đủ hình ảnh để phân tích, đánh giá tình trạng bệnh được chẩn xác nhất và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Ngoài ra, phương pháp này còn giúp xác định một số bệnh lý khác như:

– Các bệnh lý về tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, khối u trong tai, ù tai, điếc, …

– Bệnh lý về mũi: Viêm mũi xoang cấp hoặc mạn tính, vẹo vách ngăn, …

– Bệnh lý về họng: Viêm dây thanh quản, viêm vòm họng, …

– Phát hiện các dị vật trong lỗ tai, họng hoặc vùng mũi.

– Phát hiện các bệnh lý nghi ngờ ung thư vùng hầu – họng như ung thư vòm họng, ung thư dây thanh quản, bướu máu thanh quản, …

Nội soi tai mũi họng là phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại, đem lại hình ảnh rõ nét giúp các bác sĩ đánh giá được bệnh lý cũng như tổn thương vùng tai mũi họng. Sự phối hợp càng tốt với bác sĩ thì quá trình nội soi tai mũi họng diễn ra càng nhanh và không gây đau đớn. Nếu có triệu chứng bất thường sau đó như buồn nôn, chảy nước mũi, chảy máu mũi, chóng mặt, … thì nên sớm đi thăm khám kiểm tra. Quy trình nội soi tai mũi họng tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được thực hiện bài bản, đúng chuẩn quy trình bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề chuyên môn cao, hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn. Nhờ vậy cho kết quả chính xác, góp phần không nhỏ vào việc xác định bệnh và điều trị bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline