TẦM SOÁT BỆNH GAN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Gói khám tầm soát bệnh gan tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được thiết kế gồm các hạng mục thăm khám chuyên sâu và các can thiệp y tế cần thiết để đánh giá sức khoẻ hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Bệnh gan thường được chẩn đoán thông qua những lần khám sức khỏe định kỳ. Cách tốt nhất để kiểm tra viêm gan là xét nghiệm máu. Xét nghiệm máu sẽ cho bác sĩ biết tình trạng và chức năng gan của bạn.

Các xét nghiệm này chủ yếu bao gồm

– (ALT), (AST) và (ALP) – đây là những enzyme sản xuất bởi gan. Quá nhiều những enzyme này có nghĩa là gan đang tổn thương, gan bị viêm.

Khi nồng độ của ALT và AST: tăng dưới 100 UI/L liên quan các bệnh viêm gan virus, xơ gan, di căn gan, gan nhiễm mỡ, tăng dưới 300 UI/L thường gặp viêm gan do rượu, tăng trên 3000 UI/L liên quan viêm gan virus cấp hoặc mãn tính, tổn thương gan do nhiễm độc hoặc do thuốc.

Ở người bình thường, nồng độ ALP khoảng 25 – 85 U/L, nếu kết quả nồng độ ALP tăng gấp 2 lần bình thường có thể liên quan các bệnh về xơ gan, viêm gan.

– Bilirubin – nồng độ trong máu của bilirubin sẽ tăng trong bệnh gan.

– Albumin và protein (TP) – nồng độ hai chất này bình thường trong máu cho thấy gan vẫn còn đảm bảo chức năng.

– Tầm soát viêm gan siêu vi B (HBSAG, ANTI-HBS), tầm soát viêm gan siêu vi C (ANTI-HCV).

– Xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư gan AFP: Ở người bình thường, nồng độ AFP <25 UI/ml, ở bệnh nhân ung thư gan có nồng độ AFP cao. Khoảng 80% người bệnh ung thư gan có AFP > 25 UI/ml, khoảng 60% bệnh nhân ung thư gan có nồng độ AFP > 100 UI/ml và khoảng 50% bệnh nhân ung thư gan có nồng độ AFP > 300 UI/ml.

– Ngoài xét nghiệm máu, bác sĩ có thể hỏi về tiền sử sức khỏe, đo huyết áp, cân nặng, chiều cao, chẩn đoán bệnh lý về gan thông qua khám bệnh và phát hiện ra các triệu chứng như vàng da, vàng mắt. Một phương pháp chẩn đoán khác cũng được chỉ định các gói tầm soát bệnh gan phổ biến là siêu âm bụng kiểm tra và phát hiện sớm các bất thường vùng bụng.

Lưu ý

Còn nhiều loại xét nghiệm đánh giá chức năng gan chuyên sâu khác có thể thực hiện trong khám gan định kỳ để sàng lọc hoặc theo dõi bệnh lý. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín để bạn lựa chọn kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như tầm soát gan định kỳ. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị hiệu quả nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline