VIÊM DA CƠ ĐỊA ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO ?

Viêm da cơ địa gây ra ngứa ngáy, tổn thương trên bề mặt da cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do vậy cần tìm hiểu rõ những nguyên nhân, triệu chứng của bệnh lý này nhằm bảo vệ sức khoẻ bản thân tốt nhất.

Viêm da cơ địa là gì ?

Viêm da cơ địa (eczema) là một tình trạng da phổ biến do miễn dịch hoạt động quá mức gây ra. Tình trạng này sẽ khiến làn da đỏ và ngứa, đặc biệt là vùng da ở mặt, mặt trước khuỷu tay và mặt sau đầu gối. Bệnh viêm da cơ địa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường phổ biến hơn ở trẻ em.

Nguyên nhân dẫn đến viêm da cơ địa

Nguyên nhân chính xác hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng, có nhiều giả thiết đưa ra và các yếu tố liên quan được xác định như:

– Da quá khô và nhạy cảm: điều này làm làn da không còn là một rào cản hiệu quả.

– Rối loạn miễn dịch: Đây cũng là một dạng bệnh dị ứng, liên quan đến rối loạn miễn dịch bẩm sinh liên quan đến yếu tố gia đình. Vì thế bệnh lý này có thể khởi phát ở trẻ sơ sinh và kéo dài cho đến khi trưởng thành. Gia đình có thành viên mắc bệnh viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa, hen suyễn,… thì trẻ sinh ra cũng dễ mắc bệnh hơn.

– Yếu tố gây kích ứng: thay đổi nhiệt độ, môi trường độ ẩm thấp, bụi bẩn, lông động vật, khói thuốc lá, lông cừu, mồ hôi,…

Triệu chứng của viêm da cơ địa

Một số triệu chứng viêm da cơ địa phổ biến gồm:

– Ngứa từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng, đặc biệt là vào ban đêm.

– Những vết sưng nhỏ có thể rỉ dịch nếu bị trầy xước.

– Da dày, khô, nứt và bong vảy.

– Da sần sùi, nhạy cảm và sưng do trầy xước.

– Những mảng màu từ đỏ đến nâu xám, đặc biệt là ở bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, cổ tay, cổ, ngực trên, mí mắt, mặt trong khuỷu tay và đầu gối. Ở trẻ em, các mảng màu này xuất hiện ở mặt và da đầu.

Cách điều trị viêm da cơ địa

Một số thuốc có thể giúp giảm khó chịu do triệu chứng gây ra như:

– Kem kiểm soát ngứa và viêm.

– Các loại kem giúp phục hồi da, bao gồm các chất ức chế calcineurin như tacrolimus và pimecrolimus.

– Thuốc chống nhiễm trùng.

– Thuốc chống ngứa dạng uống.

– Thuốc uống hoặc tiêm giúp kiểm soát viêm.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, trước khi tiến hành điều trị bác sĩ sẽ soi da bằng công nghệ hiện đại để xác định đặc điểm và mức độ tổn thương trên da. Đồng thời lấy mẫu da tại vùng bệnh đi sinh thiết, căn cứ vào kết quả để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

PKĐK Thuận Kiều tự tin là địa chỉ điều trị viêm da cơ địa an toàn, uy tín. Bên cạnh các phương pháp hiệu quả, chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, mọi chi phí được công khai minh bạch,… nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline