XÉT NGHIỆM MÁU BIẾT ĐƯỢC BỆNH GÌ ?

Hiện nay, có khá nhiều người đã quan tâm hơn trong việc phòng bệnh hơn là việc chữa bệnh. Trong những biện pháp để kiểm soát sức khoẻ và phòng bệnh được tốt nhất đó chính là xét nghiệm máu. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về những vấn đề khi xét nghiệm máu nhé!

Xét nghiệm máu là gì ?

Xét nghiệm máu (hay xét nghiệm huyết học) là xét nghiệm được thực hiện trên mẫu máu để đo hàm lượng một số chất nhất định trong máu hoặc đếm các loại tế bào máu khác nhau. Xét nghiệm máu có thể được thực hiện để tìm các dấu hiệu bệnh hoặc các tác nhân gây bệnh, kiểm tra kháng thể hoặc các dấu hiệu của khối u hoặc để đánh giá hiệu quả của các phương pháp điều trị.

Xét nghiệm máu có mấy loại ?

Các loại xét nghiệm máu cơ bản là:

– Xét nghiệm công thức máu toàn phần: giúp phát hiện các bệnh về máu và các rối loạn, chẳng hạn như thiếu máu, nhiễm trùng, vấn đề đông máu, ung thư máu và rối loạn hệ miễn dịch. Xét nghiệm này đo lường nhiều phần khác nhau của máu.

– Xét nghiệm sinh hóa máu: được thực hiện trên phần chất lỏng (huyết tương) của máu. Các xét nghiệm có thể cung cấp cho bác sĩ thông tin về các cơ của bạn (bao gồm cả tim), xương và các cơ quan, chẳng hạn như thận và gan. Xét nghiệm sinh hóa máu bao gồm xét nghiệm đường huyết, canxi và điện giải, cũng như xét nghiệm máu để đo chức năng thận. Một số xét nghiệm này yêu cầu phải nhịn ăn trước khi xét nghiệm.

– Xét nghiệm men gan: xác định chức năng gan như thế nào ?

– Xét nghiệm mỡ máu (cholesterol và triglyceride): xác định bạn có bị mỡ máu không, có bị các vấn đề về tim mạch không ?

Xét nghiệm máu cho biết được bệnh gì ?

Xét nghiệm máu ngoài việc giúp bạn biết được nhóm máu của mình, xét nghiệm máu còn giúp bạn nhận diện được nhiều loại bệnh. Thường thì mỗi loại xét nghiệm máu sẽ có ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như:

– Xét nghiệm công thức máu cho biết bạn có bị thiếu máu hay mắc các bệnh về máu khác như bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu, huyết tán, suy tủy, ung thư máu.

– Xét nghiệm đường máu giúp phát hiện tiểu đường.

– Xét nghiệm mỡ máu đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch (rối loạn cholesterol, triglyceride, HDL-C).

Xét nghiệm máu chính là một trong những phương pháp xét nghiệm cần thiết nhất để cung cấp những chỉ số quan trọng giúp cho bác sĩ chẩn đoán được bệnh lý. Xét nghiệm máu nếu được tiến hành định kỳ đều đặn sẽ giúp cho việc phát hiện sớm về bệnh, từ đó có cách phòng bệnh kịp thời nhất.

Địa chỉ xét nghiệm máu uy tín

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín luôn mang đến những kết quả xét nghiệm chính xác nhất và có nhiều danh mục xét nghiệm máu nhằm tìm ra bệnh lý. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi đang sở hữu hệ thống xét nghiệm máu hiện đại, tân tiến nhất, phòng xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học giúp cho khách hàng theo dõi tốt sức khoẻ và cũng như việc chẩn đoán, phát hiện bệnh nguy hiểm.

Tại PKĐK Thuận Kiều, sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết vời nghề sẽ giúp bạn thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và luôn đưa ra kết quả đánh giá xác thực cùng với nhiều lời khuyên tốt nhất cho sức khoẻ của người bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline