KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN CHO NAM VÀ CHO NỮ GỒM NHỮNG GÌ?

Khám sức khỏe sinh sản gồm những gì là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Khám sớm chúng ta có thể biết được tình trạng các cơ quan sinh sản ra sao và tránh được nhiều lo âu, phiền toái của các bệnh lý. Vậy khám sức khỏe sinh sản bao gồm những gì? Hãy cũng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Khám sức khỏe sinh sản là gì?

Khám sức khỏe sinh sản là kiểm tra tình trạng sức khỏe của các cặp đôi và đánh giá chuyên sâu khả năng sinh sản để có thể phát hiện những tác nhân bất thường có nguy cơ tiềm ẩn gây vô sinh. Điều này bao gồm việc khám tổng quát bộ phận sinh dục hoặc và thực hiện một vài xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh để kiểm tra và đánh giá về khả năng sinh sản.

Khám sức khỏe sinh sản cho nam và cho nữ gồm những gì?

Đối với nam giới:

– Khám cơ quan sinh dục: Kiểm tra tinh hoàn và các biểu hiện phát dục như cương cứng, xuất tinh, … để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

– Siêu âm tinh hoàn để đánh giá, phát hiện tổn thương hoặc bất thường nếu có.

– Xét nghiệm dịch niệu đạo

– Nội tiết tố sinh dục

– Xét nghiệm tinh dịch, xét nghiệm hormone kích thích FSH, LH, xét nghiệm testosterone. Giúp đánh giá và tiên lượng khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong tinh dịch, nam giới hãy điều trị ngay.

Đối với nữ giới:

– Khám phụ khoa lâm sàng: khám phụ khoa lâm sàng là bước đầu tiên để bác sĩ nắm được tình hình sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Với cách kiểm tra tiền sử mắc bệnh kết hợp các biện pháp thăm khám bằng tay, siêu âm đầu dò, siêu âm ổ bụng sẽ đưa ra được kết luận chính xác.

– Khám cận lâm sàng: qua việc khám lâm sàng, các chị em sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch âm đạo. Mục đích của việc làm các xét nghiệm này là để biết được chính xác các bệnh lý phụ khoa, bệnh truyền nhiễm, từ đó sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn hợp lý cho các chị em.

– Chẩn đoán hình ảnh: bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp tử cung, cổ tử cung và buồng trứng để chẩn đoán những bất thường về những cơ quan sinh sản của nữ.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn và trước khi mang thai, trong đó PKĐK Thuận Kiều là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà các cặp đôi có thể tin tưởng và lựa chọn.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline