BỆNH VIÊM KHỚP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm khớp là căn bệnh rất phổ biến ảnh hưởng đến khớp và xương. Khớp sẽ bị viêm, sưng và đau nhức khó chịu. Nếu không kiểm soát, bệnh có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Các biến chứng có thể gặp khi bị viêm khớp

Giảm dần và gây mất chức năng vận động

Trong thời gian đầu mắc bệnh, nếu không có cách điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ bị những biến chứng nguy hiểm này. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có khoảng 90% người bệnh viêm khớp bị cứng khớp, dính khớp, vận động bị hạn chế. Lâu dần mất đi khả năng lao động.

Teo cơ, biến dạng khớp hoặc tàn phế

Biến chứng thường gặp của bệnh viêm khớp là bị cứng khớp, khi đó bàn tay của người bệnh sẽ khó có thể nắm lại được hoặc người bệnh khó có thể xoay tay, xoay vai. Những biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn như teo cơ, biến dạng khớp, dính khớp, thậm chí là bại liệt nếu ở giai đoạn cuối của bệnh mà người bệnh vẫn không được điều trị bệnh thích hợp và đúng cách.

Các bệnh về tim mạch

Ngoài dạng viêm khớp gây biến chứng tại khớp còn có dạng viêm khớp gây biến chứng tại các cơ quan khác như tim mạch. Theo nghiên cứu, viêm khớp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 4 lần. Viêm khớp gây tổn thương tai tim, đặc biệt là van tim, làm tăng nguy cơ đột tử do bệnh mạch vành cao.

Các bệnh về phổi

Những bệnh nhân bị viêm khớp không được điều trị kịp thời rất dễ bị mắc phải các bệnh phổi mạn tính như: Tăng áp phổi, xơ mô kẽ phổi.

Chuyên gia cho biết bệnh cơ xương khớp nếu được điều trị ở giai đoạn sớm sẽ tăng tỷ lệ hồi phục, hạn chế nguy cơ biến chứng và giảm bớt gánh nặng cho người mắc bệnh. Viêm khớp nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới suy giảm sức khỏe, giảm chất lượng sống và có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Chính vì thế, khi có dấu hiệu cảnh báo viêm khớp sau đây, người bệnh không nên chủ quan, cần đi khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline