ĐIỀU TRỊ BỆNH SUY THẬN NHƯ THẾ NÀO?

Tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, giai đoạn bệnh để chọn lựa những phương pháp điều trị thích hợp, tối ưu nhất. Nhưng dù điều trị bằng phương pháp nào cũng cần đảm bảo được các nguyên tắc điều trị nguyên nhân kết hợp điều trị triệu chứng.

Điều trị nguyên nhân

Thông thường, không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn suy thận mạn. Phương pháp điều trị chủ yếu là kiểm soát dấu hiệu và triệu chứng, giảm các biến chứng và làm bệnh tiến triển chậm lại.

Điều trị nguyên nhân gây suy thận mạn là then chốt. Đối với phần lớn các bệnh nhân đó là kiểm soát chặt chẽ đường máu và huyết áp bằng các thuốc và chế độ ăn uống, luyện tập, giảm cân, thay đổi thói quen sinh hoạt. Như vậy sẽ giúp làm chậm các tổn thương.

Thẩm tách

Mục đích của thẩm tách là thay thế chức năng lọc và đào thải độc tố cũng như dịch thừa từ máu của thận. Thủ thuật này gồm hai phương pháp là:

– Chạy thận nhân tạo: sử dụng máy móc để lọc máu thay thận.

– Thẩm phân phúc mạc: sử dụng phúc mạc trong khoang bụng để lọc máu.

Cấy ghép thận

– Nếu tình trạng suy thận tiến triển quá mức nghiêm trọng, ghép thận sẽ là giải pháp duy nhất bạn có thể lựa chọn trong trường hợp này. Nếu điều trị thành công, bạn sẽ có cơ quan bài tiết mới với đầy đủ chức năng cần thiết.

Khi cơ thể xuất hiện các biểu hiện suy thận ngày một xuất hiện nhiều hơn, bạn cần đặt lịch hẹn với bác sĩ. Nếu bạn có các bệnh lý đi kèm làm tăng nguy cơ suy thận mãn tính, bác sĩ có thể theo dõi huyết áp và chức năng thận bằng xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu mỗi lần bạn đến khám. Hãy hỏi bác sĩ những xét nghiệm nào cần thiết cho bạn.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng máy móc trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn tiến hành các xét nghiệm để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, đưa ra phác đồ điều trị chính xác, giảm thiểu tối đa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nếu có bất cứ nghi ngờ nào về những triệu chứng của suy thận, vui lòng liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline