TÌM HIỂU VỀ BỆNH SUY THẬN MẠN LÀ GÌ?

Liệu bạn đã hiểu rõ về bệnh suy thận mạn hay không? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về bệnh suy thận mạn để có thêm những kiến thức y khoa hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhé!

Suy thận mạn là gì?

– Suy thận mạn, hay còn gọi là bệnh thận mạn tính, là tình trạng suy giảm chức năng thận dưới mức bình thường kéo dài trong 3 tháng hoặc lâu hơn. Thận không thể loại bỏ chất thải và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này khiến các chất thải tồn đọng, gây hại cho các cơ quan bên trong cơ thể.

– Bệnh thận không quá nguy hiểm nếu được phát hiện ngay giai đoạn đầu. Tuy nhiên, các tổn thương thận xảy ra từ từ trong nhiều năm mà không gây các triệu chứng bất thường. Bệnh thường chỉ được phát hiện khi đã tiến triển nặng.

Nguyên nhân gây suy thận mạn

– Hiện nay, các bác sĩ đều cho rằng bệnh đái tháo đường (tuýp 1 và 2) cùng với huyết áp cao là hai nguyên nhân hàng đầu gây suy thận. Nguyên do là theo thời gian, lượng đường trong máu cao làm tổn thương những mạch máu nhỏ cấu tạo nên cầu thận, đồng thời khiến thận phải liên tục làm việc quá sức để lọc bỏ đường dư thừa. Bên cạnh đó, tình trạng huyết áp cao thường khiến các mạch máu bị tổn thương, bao gồm cả những mạch máu đi đến thận.

– Một nguyên nhân khác cũng khá phổ biến là cholesterol cao. Tình trạng này có thể gây ra tích tụ chất béo trong các mạch máu nuôi thận, khiến thận phải hoạt động mà không được cung cấp đủ oxy cần thiết.

Các triệu chứng của suy thận mạn

Các triệu chứng của bệnh thận mạn tính phát triển theo thời gian nếu tổn thương thận tiến triển chậm. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng mất chức năng thận mà người bị suy thận mạn tính có những triệu chứng sau đây:

– Buồn nôn, nôn mửa

– Ăn uống kém ngon miệng

– Mệt mỏi, suy nhược, uể oải

– Gặp các vấn đề về giấc ngủ

– Đi tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn, tiểu đêm

– Chuột rút các cơ bắp

– Sưng phù bàn chân và mắt cá chân hoặc phù toàn thân.

– Da ngứa, khô, nhợt nhạt xanh xao do thiếu máu

– Tăng huyết áp khó kiểm soát

– Khó thở, nếu chất lỏng tích tụ trong phổi

– Đau ngực, chất lỏng tích tụ ở màng tim

– Giảm khả năng tình dục

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline