NHỮNG KỸ THUẬT Y TẾ NÀO DÙNG ĐỂ CHẨN ĐOÁN LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG?

Khi xuất hiện triệu chứng của bệnh, bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám, chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh, tìm ra nguyên nhân cũng như có được phương pháp điều trị phù hợp.

Khám vùng chậu

Xét nghiệm này giúp bác sĩ phát hiện những vấn đề như u nang hoặc mô sẹo ở tử cung. Ngoài ra, khám vùng chậu cũng giúp tìm ra nguyên nhân cụ thể gây chảy máu bất thường ở tử cung. Tuy nhiên loại xét nghiệm chẩn đoán này không đủ để kết luận liệu bạn có đang mắc phải lạc nội mạc tử cung hay không. Vì vậy, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện thêm một số xét nghiệm khác.

Siêu âm

Máy siêu âm sử dụng sóng âm thanh tần số cao tạo ra hình ảnh của cơ quan sinh sản trong cơ thể. Quá trình kiểm tra này, nhân viên kỹ thuật có thể đặt đũa quét siêu âm (đầu dò) vào âm đạo hoặc di chuyển nó quanh bụng người bệnh. Phát hiện lạc nội mạc tử cung trên siêu âm cho độ chính xác cao với lượng mô càng lớn và ở vị trí càng dễ quan sát. Dù đây không phải biện pháp tốt nhất, chuẩn xác nhất để phát hiện lạc nội mạc tử cung nhưng nó lại hiệu quả trong việc tìm ra các u nang buồng trứng bởi lạc nội mạc tử cung buồng trứng gây nên u nang buồng trứng.

Chụp cộng hưởng từ (MRI)

Phương pháp này giúp phát hiện khối lạc nội mạc tử cung kích thước nhỏ và nằm ở vị trí khó phát hiện bởi các phương tiện khác. Tuy nhiên, giá thành chụp MRI là tương đối cao nên thường ít được chỉ định.

Nội soi ổ bụng

Nhằm xác định được vị trí và mức độ tổn thương của u nội mạc tử cung. Phương pháp này giúp chẩn đoán chính xác bạn có mắc bệnh hay không.

Lạc nội mạc tử cung không có cách phòng tránh, tuy nhiên không phải ai mắc bệnh này cũng bị vô sinh. Quan trọng nhất là phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện kịp thời những biến đổi bên trong cơ thể. Đặc biệt là khi thường xuyên bị đau vùng chậu, kinh nguyệt không đều và đau khi quan hệ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline