COVID-19: NHỮNG DẤU HIỆU TRÊN DA KHÔNG THỂ BỎ QUA

Dưới đây là những dấu hiệu trên da cho thấy bạn có thể đã bị nhiễm virus Covid-19. Nếu bạn đang gặp bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, hãy báo cho cơ quan y tế ngay lập tức.

noi me day

Phát ban kiểu mày đay

Sự xuất hiện đột ngột của những nốt sẩn trên da xuất hiện và biến mất khá nhanh sau vài giờ và thường rất ngứa. Phát ban có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, và thường bắt đầu bằng ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, và có thể gây sưng môi và mi mắt. Những phát ban này có thể xuất hiện khá sớm trong nhiễm trùng, nhưng cũng có thể kéo dài rất lâu sau đó.

Phát ban giống rôm sảy hoặc thủy đậu

Những nốt nhỏ, ngứa tập trùng thành từng vùng có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng đặc biệt là khuỷu tay và đầu gối cũng như mặt sau của bàn tay và bàn chân. Phát ban có thể kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

Phát ban do virus

Đây là một dạng phát ban da mang tính đối xứng, gây ra các vết sưng đỏ trên cơ thể đi kèm với biểu hiện sốt và ho.

Ngón chân Covid

Theo Hiệp hội Da liễu Anh (BAD), tình trạng ngón chân và ngón tay Covid có thể là dấu hiệu Covid-19 đáng chú ý nhất. Về y học thì đây được gọi là hiện tượng bị cước chân, cước tay xuất hiện khi trời lạnh nhưng khi thời tiết ấm hơn thì có thể là bất thường, nhất là lúc đại dịch bùng phát. Khi phát ban lành lại, các lớp da trên cùng có thể bong ra khỏi vùng sưng đỏ và để lại các lớp vảy.

Chàm ở vùng cổ và ngực

Phát ban dạng chàm ở vùng cổ và ngực thường có màu hồng và có thể ngứa. Khi bị Covid-19 thì phát ban dạng này xuất hiện sau khi nhiễm. Dấu hiệu Covid-19 này sẽ kéo dài một thời gian.

Chàm miệng

Có thể đau môi trước khi môi bị khô, đóng vảy khi phát ban thuyên giảm. Theo BAD, nhiều người cũng gặp phải các cơn đau nhức trong khoang miệng.

Phát ban xuất huyết hoặc viêm mạch máu

Phát ban này có sự xuất huyết dưới da màu đỏ đậm hoặc đỏ tía nhìn tương tự như vết bầm tím.

Vảy phấn hồng

Thường gặp ở trẻ em và nhóm tuổi thanh thiếu niên, nữ nhiều hơn nam, thường bắt đầu bằng một đốm hồng ban tróc vảy to ở vùng ngực, bụng hay lưng, sau đó lan rộng khắp người. Phát ban dạng vảy phấn hồng có thể kéo dài vài tháng trước khi khỏi bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline