DẤU HIỆU UNG THƯ GAN XÂM LẤN ĐẾN TỔ CHỨC XƯƠNG

Ung thư gan di căn xương xảy ra ở giai đoạn cuối, khi các tế bào ung thư dễ dàng tấn công hầu hết các cơ quan thông qua hệ bạch huyết và mạch máu.

Dấu hiệu ung thư gan xâm lấn đến các tổ chức xương

So với di căn sang phổi thì tỷ lệ khối u tại gan lây lan đến hệ xương thấp hơn (khoảng từ 3 – 20% trong tổng số các ca bệnh bị ung thư gan di căn xa). Các khu vực trong hệ xương có nguy cơ bị xâm lấn bởi tế bào ung thư gan bao gồm:

– Cột sống.

– Các xương sườn.

– Xương sọ.

– Vùng xương chậu.

– Các xương dài.

Những vị trí bị khối u tìm đến và phá huỷ sớm nhất là vùng cột sống, xương sườn và xương chậu. Cơ chế hoạt động của các tế bào ung thư khi di căn từ gan đến tổ chức xương đó là hình thành nên những khối mô mềm và ly giải, chia rẽ các tế bào xương.

Sự can thiệp trái quy luật tự nhiên này sẽ gây nên những cơn đau xương kéo dài, âm ỉ  cho người bệnh. Hậu quả là dẫn đến tình trạng loãng xương, xương dễ bị gãy và hiện tượng gia tăng nồng độ Canxi trong máu do sự giải phóng Canxi ồ ạt vào máu khi xương bị phân huỷ.

Tỷ lệ sống sót trong 5 năm ở bệnh nhân bị ung thư gan di căn xương là rất thấp (dưới 1%).

Điều trị ung thư di căn xương khó khăn, phức tạp. Việc lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như vị trí xương ung thư gan di căn đến, tình trạng sức khỏe chung cũng như mong muốn điều trị của người bệnh…

Nhìn chung, mắc ung thư gan đã phải đối mặt với một bệnh lý vô cùng nguy hiểm nhưng khi ung thư bước vào giai đoạn di căn từ gan sang những vị trí khác của cơ thể thì lúc này cánh cửa đến với hy vọng sống sót của bệnh nhân lại càng hẹp hơn. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình huống ung thư gan di căn lan rộng, bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe thường xuyên, phát hiện sớm ung thư gan và thực hiện điều trị triệt căn ngày từ giai đoạn đầu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline