UNG THƯ GAN DI CĂN SANG PHỔI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Khi xâm nhập vào phổi, các tế bào ung thư nhanh chóng phát triển thành khối u ác tính mới khiến chức năng phổi bị suy giảm nghiêm trọng. Trong khi phổi là một cơ quan lớn, đóng vai trò sinh tồn quan trọng của cơ thể, nếu pổi bị tổn thương do khối u di căn sẽ khiến cơ thể suy giảm sức đề kháng nghiêm trọng, trao đổi khí bị rối loạn. Từ đó sẽ gây ảnh hưởng đến toàn thân.

Dấu hiệu của ung thư gan di căn phổi

Khi các tế bào gan ác tính lây lan sang phổi, chức năng vốn có của phổi bị suy yếu nhanh chóng và biểu hiện ra bên ngoài.  Những triệu chứng điển hình tại phổi ở những bệnh nhân ung thư gan di căn phổi đó là:

– Ho kéo dài, lâu ngày không khỏi.

– Ho ra máu hoặc ho ra đờm có màu hồng.

– Vùng ngực bị đau thắt.

– Khó thở liên tục do khối u gia tăng về kích thước, chèn ép mạch máu và cản trở sự hô hấp của bệnh nhân.

– Sốt kéo dài và cơ thể nhanh chóng gặp tình trạng mệt mỏi, suy nhược.

Ung thư gan di căn sang phổi có nguy hiểm không?

Ung thư gan di căn sang phổi trước hết sẽ làm cản trở quá trình hô hấp, người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái khó thở. Chúng sẽ nguy hiểm hơn nếu không được chữa trị kịp thời và bệnh còn khiến người bệnh tê liệt thần kinh dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, ung thư gan di căn sang phổi còn làm xuất hiện cơn sốt kéo dài, khiến người bệnh sụt cân, suy giảm sức khỏe và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt. Hiện nay, tiên lượng cho bệnh nhân ung thư gan di căn sang phổi là rất xấu bởi khi bước vào giai đoạn này sẽ khó kiểm soát được tốc độ phát triển của tế bào ung thư.

Phần lớn, các bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bằng hóa trị, xạ trị. Cách làm này nhằm giảm thiểu đau đớn, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống. Bên cạnh các phương pháp hỗ trợ điều trị chính, người nhà cần chú ý xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra có thể bổ sung các loại thực phẩm tốt cho người mắc ung thư gan di căn sang phổi. Bản thân người bênh nên sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, thăm khám thường xuyên để kiểm soát sức khỏe một cách tốt nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline