NGƯỜI BỊ VIÊM TAI NGOÀI KIÊNG ĂN GÌ ĐỂ SỚM KHỎI BỆNH?

Chế độ ăn uống có vai trò không nhỏ đến khả năng hồi phục của bệnh viêm tai ngoài. Đây là lý do khiến cho người bệnh nên tìm hiểu và biết viêm tai giữa kiêng ăn gì để khiến việc điều trị bệnh sớm đạt hiệu quả hơn. Nếu không biết để tránh những thực phẩm cần kiêng thì không những quá trình phục hồi có thể chậm lại mà thậm chí bệnh còn tiến triển nặng hơn.

Kiêng thực phẩm cay, nóng

Tính cay/nóng quá mức trong đồ ăn kích thích và ảnh hưởng tới thính lực, ù tai và nghe kém. Do đó, bạn nên điều chỉnh lại thói quen nấu ăn hàng ngày bằng cách giảm bớt gia vị cay, nóng bao gồm: ớt, hạt tiêu, mù tạt, sa tế, …

Kiêng thực phẩm chứa nhiều đường

Người bị viêm ống tai ngoài nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, … Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể giải phóng insulin vượt quá mức bình thường, làm tăng triệu chứng ù tai, đau tai và áp lực trong tai cao hơn bình thường.

Bên cạnh đó, đồ ăn vừa nấu xong còn rất nóng sẽ gây kích ứng triệu chứng đau nhức tai ngoài. Tốt nhất bạn nên để nguội hoặc dùng bữa ăn sau khi nấu khoảng 10-15 phút.

Kiêng thức ăn khô cứng

Bạn cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm khó nhai nuốt, khô cứng vì nó khiến cho cơ hàm phải hoạt động liên tục với cường độ cao. Khi đó, khả năng hồi phục của loa tai bị gián đoạn và gây ra bất lợi cho người bệnh bị viêm tai giữa. Nếu sử dụng các loại thực phẩm này thường xuyên, bệnh viêm tai ngoài sẽ lâu khỏi hơn và có khả năng chuyển từ viêm tai ngoài cấp tính sang mãn tính.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của viêm tai ngoài mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Các loại thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ như: gà rán, khoai tây/khoai lang chiên, … nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cho triệu chứng đau nhức tai nặng hơn. Kéo dài thời gian bệnh và thậm chí gây các biến chứng nguy hiểm không ngờ tới.

Kiêng đồ uống kích thích

Các chất kích thích trong đồ uống như: rượu, bia, cafe, thuốc lá, … cũng đều gây hại đến sức khỏe của người bệnh viêm ống tai ngoài, cần hạn chế tiêu thụ.

Ngoài ra một số thực phẩm có thể gây sưng, mủ trong tai như: gạo nếp, xôi, tôm, cua, ghẹ, mực, thịt bò, … người bệnh cũng cần tránh ăn.

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline