VIÊM TAI TRONG: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

So với viêm tai ngoài và viêm tai giữa, viêm tai trong hiếm gặp hơn nhưng cũng nguy hiểm hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cân bằng và thính giác của người bệnh. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về bệnh lý này để có thêm những kiến thức hữu ích nhé!

Viêm tai trong là gì?

– Viêm tai trong là một loại bệnh nhiễm trùng xảy ra trong tai trong, có thể ảnh hưởng đến cân bằng và thính giác của người bệnh.

– Có 2 loại viêm tai trong đó là:

+ Viêm tai trong do virus

+ Viêm tai trong vi khuẩn

Nguyên nhân dẫn đến viêm tai trong

– Viêm tai trong do virus

Virus là tác nhân chính gây viêm tai trong, có thể là biến chứng từ bệnh cảm lạnh hoặc cúm lâu ngày làm nhiễm trùng lan vào tai trong. Nếu do nguyên nhân này, triệu chứng bệnh thường đến đột ngột, khiến người bệnh chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa.

– Viêm tai trong vi khuẩn

Nhiễm trùng vi khuẩn gây viêm tai trong thường do biến chứng từ viêm tai giữa mạn tính, khi dịch mủ nhiễm trùng tích tụ lâu trong tai và ảnh hưởng đến khu vực tai trong. So với tác nhân là virus. Viêm tai trong do vi khuẩn ít nghiêm trọng hơn, cũng ít ảnh hưởng hơn đến thính lực.

Các triệu chứng người bệnh thường gặp bao gồm: tiết dịch mủ, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt nhẹ, ù tai, mất thính lực, rung giật nhãn cầu, …

Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị viêm tai trong

– Chóng mặt và mất thăng bằng: Đây chính là triệu chứng điển hình cho cả tình trạng viêm mê đạo tai và viêm dây thần kinh tiền đình. Biểu hiện chóng mặt ù tai có thể xuất hiện đột ngột và bạn cảm thấy như mọi thứ đang quay cuồng. Triệu chứng này trở nặng khi bạn cử động đầu, đứng lên đi bộ và còn có thể bị té ngã.

– Ù tai: Triệu chứng ù tai của viêm tai trong thường được nhận biết qua tiếng chuông hoặc tiếng vo ve bên trong tai. Các triệu chứng này có thể xuất hiện ngay sau khi thức dậy buổi sáng hoặc đột ngột trong suốt ngày.

– Cảm thấy buồn nôn và nôn: Triệu chứng này thường còn đi kèm theo những cơn chóng mặt. Buồn nôn và nôn cũng chính là dấu hiệu thể hiện hệ thần kinh tiền đình của bạn đang bị tổn thương.

– Mất thính lực: Bệnh có thể gây mất thính giác khi nghe tần số cao ở một bên tai. Trong một số ít trường hợp, bệnh có thể gây ra biến chứng mất thính giác vĩnh viễn. Các triệu chứng thường sẽ giảm bớt sau vài ngày.

Nếu bạn có các triệu chứng của viêm tai trong, bạn nên hẹn gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân hoặc kê đơn thuốc cho bạn để giảm các triệu chứng như sưng, nôn, buồn nôn, chóng mặt, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline