MẸO CHỮA ĐẦY BỤNG, KHÓ TIÊU TRONG DỊP TẾT

Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu gây khó chịu sau mỗi bữa ăn và những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ tình trạng này.

Massage bụng

– Massage bụng, xoa bụng nhẹ nhàng là phương pháp người bệnh có thể chủ động xử lý chứng đầy bụng, khó tiêu ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

– Phương pháp: xoa bụng nhẹ nhàng, xoa đều theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sang trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm xuất phát.

Xoa cho đến khi ợ hơi (giảm triệu chứng đầy hơi). Lưu ý khi xoa bụng, có thể bôi thêm một chút dầu cho bụng nóng hơn khiến việc đầy hơi, khó tiêu bị đẩy lùi nhanh hơn.

Dùng túi chườm hoặc khăn nóng

– Dùng túi chườm (túi để sưởi trong mùa đông) hoặc dùng khăn nóng để làm ấm vùng bụng và quanh rốn cũng là phương pháp làm hạn chế chứng đầy bụng, khó tiêu.

– Phương pháp: cắm nóng túi sưởi sau đó đặt túi sưởi lên trên bụng (có lót một lớp khăn mỏng). Sau từ 5 đến 10 phút chúng ta sẽ thấy trung tiện (nhiều lần). Qua đó chứng đầy hơi, khó tiêu sẽ mất đi.

Uống trà gừng hoặc nước chanh ấm

– Uống trà gừng hoặc nước chanh ấm sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác đầy bụng.

– Phương pháp: pha 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và vài lát gừng vào cốc nước ấm chúng ta sẽ được hỗn hợp chữa đầy bụng, khó tiêu một cách hiệu quả.

– Khuyến cáo: Phụ nữ mang thai không nên sử dụng vì trà gừng có thể gây co thắt tử cung, làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non. Những người có tạng nóng, hay lở miệng, táo bón, người nhiều mồ hôi hoặc đang ra mồ hôi thì không nên ăn gừng.

Trà bạc hà

Bạc hà không chỉ là một chất giúp hơi thở thơm mát, nó còn có tác dụng chống co thắt đường tiêu hóa trên của cơ thể. Chính vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm giảm các vấn đề ở dạ dày như buồn nôn và khó tiêu. Uống một tách trà bạc hà sau bữa ăn để nhanh chóng làm dịu dạ dày hoặc giữ một vài miếng bạc hà trong túi để ngậm sau khi ăn là những cách thức rẻ tiền nhưng hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp thúc đẩy tiêu hóa, tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cần duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý

Thường xuyên vận động, tham gia môn thể thao nhẹ nhàng, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, nghe nhạc, đi bộ, … giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline