PHÙ PHỔI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu không điều trị kịp thời, phù phổi vẫn tiếp diễn, nó có thể gây tăng áp lực trong tim phải và thậm chí suy tim phải. Suy tim phải có thể gây phù chân, ứ dịch ở bụng (báng bụng), gan to và sung huyết.

Các biến chứng do phù phổi gây nên

Nếu phù phổi vẫn tiếp tục, có thể làm tăng áp động mạch phổi và cuối cùng là tâm thất phải bắt đầu suy. Tâm thất phải có thành mỏng hơn nhiều so với tâm thất trái. Áp lực tăng ở tâm nhĩ phải và sau đó vào bộ phận khác của cơ thể, nơi nó có thể gây ra:

– Phù.

– Cổ trướng.

– Sự tích tụ dịch trong màng bao quanh phổi (tràn dịch màng phổi).

– Gan to.

– Khi không được điều trị, phù phổi cấp tính có thể gây tử vong. Trong một số trường hợp nó có thể gây tử vong ngay cả khi được điều trị.

Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Phù phổi khẩn cấp là một tình trạng đe dọa tính mạng. Hãy đến các cơ sở y tế gần nhất nếu bạn có các triệu chứng cấp tính dưới đây:

– Khó thở đột ngột

– Có cảm giác ngộp nước

– Thở khò khè

– Ho ra đàm bọt màu hồng

– Thở khó kèm với vã mồ hôi

– Da xám tái

– Hạ huyết áp đáng kể với các triệu chứng như cảm giác lâng lâng, chóng mặt, yếu hoặc đổ mồ hôi

– Sự nặng lên bất ngờ của các triệu chứng phù phổi mạn hoặc phù phổi do áp lực cao.

Tiên lượng ra sao?

Tiên lượng phụ thuộc vào nguyên nhân gây phù phổi. Phù phổi có thể cải thiện nhanh hoặc chậm. Tuy nhiên, phù phổi cũng có thể đe dọa tính mạng, đặc biệt nếu không được điều trị cấp cứu kịp thời.

Việc điều trị phù phổi thành công tùy thuộc mức độ nghiêm trọng và việc việc phát hiện bệnh sớm để kịp thời chữa trị. Do đó, khi cảm thấy bản thân có những triệu chứng phù phổi, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các bác sĩ hô hấp gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline