PHÒNG NGỪA BỆNH TIM MẠCH Ở PHỤ NỮ

Bệnh lý tim mạch có thể gây nguy hiểm cho người bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Các chuyên gia tim mạch khuyến cáo người bệnh nên ưu tiên thực hiện các biện pháp phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch ở nữ giới, chị em cần lưu ý nhé!

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy kiểm tra sức khỏe tim ít nhất 2 lần/năm hoặc càng sớm càng tốt nếu bạn nghi ngờ có vấn đề tiềm ẩn.

Hiểu rõ các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ và đi khám kịp thời

Các triệu chứng tim mạch ở phụ nữ thường khác với đàn ông. Vì vậy hiểu rõ về các triệu chứng là rất quan trọng trong việc phòng bệnh. Nếu ở nam giới, những cơn đau ngực nặng và mệt mỏi là dấu hiệu điển hình thì hầu hết phụ nữ có bệnh tim đều cảm thấy thở gấp và buồn nôn, … Đó cũng là lý do vì sao bệnh tim có thể bị chẩn đoán nhầm. Hãy đi khám ngay nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào để được chẩn đoán chính xác.

Giữ mức cân nặng cân đối, tránh béo phì

Thống kê cho thấy những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch vì tim phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo bơm máu nuôi dưỡng khối tế bào lớn của cơ thể. Phải hoạt động ở cường độ mạnh và lâu ngày, tim sẽ yếu dần đi. Do đó, cần có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để cân nặng luôn ở mức cân đối, tránh béo phì.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho tim mạch như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả tươi, các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không có chất béo và thịt nạc, … Đồng thời hạn chế các chất béo bão hòa hoặc chuyển hóa, thức ăn nhiều đường và muối, …

Tập thể dục

Chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc các dấu hiệu đau tim và đột quỵ.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng có thể làm cho động mạch bị thắt lại, và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là bệnh vi mạch vành.

Không hút thuốc, tránh khói thuốc

Khói thuốc lá là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngay cả khi bạn không hút thuốc nhưng có tiếp xúc với khói thuốc thì bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao. Vì thế hãy bỏ thuốc lá hoặc hạn chế tiếp xúc với người hút thuốc để giảm cơ mắc bệnh tim.

Quản lý các tình trạng sức khỏe khác

Huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy kiểm soát các tình trạng này.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline