BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN GÂY CHÓNG MẶT

Chóng mặt có nhiều nguyên nhânb, bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng xác định tình trạng chóng mặt, sau đó có thể chỉ định thêm các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, bài test kiểm tra nguyên nhân. Dưới đây là một số chỉ định chẩn đoán thường áp dụng khi bệnh nhân có dấu hiệu chóng mặt kéo dài.

Kiểm tra sự thăng bằng và dáng đi của bạn

Điều này liên quan đến việc quan sát bạn đi bộ, để xem bạn đi thẳng hay nghiêng sang một bên, cũng như kiểm tra sự cân bằng khi đứng yên.

Phản xạ tiền đình mắt

Khi bạn nhìn các vật di chuyển và khi đầu di chuyển. Bạn có thể được yêu cầu nhìn theo một đối tượng bằng mắt hoặc tập trung vào một thứ trong khi di chuyển từ đầu bên này sang bên kia.

Nội soi tai mũi họng và đo chức năng thính giác

Bác sĩ sẽ tiến hành nội soi tai và vòm mũi họng liên quan đến tai, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra thính giác để biết bệnh lý Tai Mũi Họng nào ảnh hưởng đến cơ quan tiền đình.

Thăm khám thần kinh toàn diện dùng hình ảnh học

Bác sĩ sẽ sử dụng thêm thiết bị chẩn đoán hình ảnh để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý đe dọa tính mạng đặc biệt là đột quỵ. BVĐK Tâm Anh là bệnh viện đầu tiên trang bị hệ thống máy đo tiền đình tối tân của Mỹ – Natus để chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả hầu hết các nguyên nhân chóng mặt.

Chụp CT scan, chụp MRI não

Khi bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân chóng mặt do đột quỵ, u não, chấn thương não bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng phương pháp cận lâm sàng bằng cách sử dụng thiết bị hình ảnh chụp CT scan, chụp MRI.

Khi cơn chóng mặt xảy ra, bạn nên nằm nghỉ ở tư thế thoải mái nhất, tránh đi lại vì có thể dẫn đến té ngã. Khi bệnh tái phát, cơn chóng mặt thường sẽ tự hết sau vài ngày. Thuốc có thể làm bệnh cải thiện nhanh hơn. Các phương pháp như sống lành mạnh, tập thể thao và hạn chế căng thẳng sẽ giúp giảm tần suất tái phát bệnh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline