TẠI SAO CẦN TẦM SOÁT UNG THƯ BÀNG QUANG

Ung thư bàng quang là căn bệnh có thể gây ra các biến chứng gây nguy hiểm tới sức khỏe như xơ bàng quang, viêm thận, phù thận, trào ngược ống tiết niệu, … Do đó việc tầm soát để phát hiện bệnh là việc vô cùng cần thiết đề phòng ngừa những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Tại sao cần tầm soát ung thư bàng quang

Trong nhóm ung thư tiết niệu, ung thư bàng quang là bệnh lý ác tính, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là gây ra án tử cho người bệnh, chính vì thế mà cần nên thực hiện tầm soát ung thư bàng quang. Ung thư bàng quang có thể chữa trị khỏi nếu được phát hiện điều trị ở giai đoạn sớm. Vì thế theo như các chuyên gia khuyến cáo thì nên thực hiện tầm soát ung thư bàng quang định kỳ hàng năm.

Rất khó phát hiện ra ung thư bàng quang vì những biểu hiện đầu tiên của bệnh thường rất giống với những loại bệnh lý thông thường khác, người bệnh thường bỏ qua. Khi phát hiện ra bệnh thì thường ở giai đoạn muộn, lúc này khối u đã xâm lấn, di căn đến những bộ phận khác khiến cho người bệnh: Đau xương, đau vùng xương mu, đau bên hông lưng, đau hạ vị, đau đầu, … Chính vì thế mà cần thực hiện tầm soát ung thư bàng quang từ sớm.

Đối tượng cần tầm soát ung thư bàng quang

– Những người phải làm trong môi trường có hóa chất độc hại: Những đối tượng phải tiếp xúc các loại hóa chất trong công nghiệp như in ấn, dệt may, cao su, …Thì có nguy cơ bị ảnh hưởng và cần đi tầm soát ung thư bàng quang sớm. Nhất là những người tiếp xúc với hóa chất và hút thuốc lá nhiều.

– Những người dùng thuốc điều trị cao như thuốc điều trị tiểu đường. Một số loại thuốc có chứa axit Aristolochic sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư bàng quang.

– Những người thường xuyên hút thuốc lá: Việc hút thuốc lá nhiều sẽ gây ra nhiều bệnh ung thư. Trong đó có cả ung thư bàng quang. Nguy cơ mắc ung thư bàng quang ở nhóm hút thuốc cao gấp ba lần so với người không hút thuốc.

– Những người không uống đủ nước: Việc không uống đủ nước sẽ khiến cho việc đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể gặp khó khăn. Vì thế nguy cơ tiềm ẩn việc mắc ung thư bàng quang là rất cao.

Tóm lại, ung thư bàng quang là một trong những bệnh lý nguy hiểm, có diễn biến âm thầm, khó phát hiện. Vì thế mà để có thể phát hiện ra được bệnh thì việc tầm soát ung thư bàng quang là rất cần thiết.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline