XƠ GAN GIAI ĐOẠN CUỐI CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều người thắc mắc bệnh xơ gan khi ở giai đoạn cuối thì có chữa được không? Câu trả lời của các bác sĩ đó chính là bệnh tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể được điều trị để giảm bớt các triệu chứng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn cũng như ngăn chặn các biến chứng ngoài ý muốn. Dưới đây là cách điều trị các biến chứng thường gặp nhất khi bị xơ gan giai đoạn cuối mọi người có thể tham khảo:

Điều trị cổ trướng và phù nề

Thực hiện chọc hút dịch hoặc phẫu thuật nhằm đào thải bớt lượng dịch tích tụ trong ổ bụng. Để phòng tránh tình trạng cổ trướng trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn phải duy trì chế độ ăn nhạt trong suốt khoảng thời gian sau này.

Điều trị giãn tĩnh mạch

Nếu người bệnh bị giãn tĩnh mạch thực quản do chèn ép quá độ sẽ được cải thiện bằng thủ thuật thắt tĩnh mạch thực quản, đặt stent hoặc tiêm xơ. Điều trị tình trạng giãn tĩnh mạch để ngăn ngừa tình trạng chảy máu trong do tiêm xơ, thắt tĩnh mạch thực quản bằng vòng cao su, …

Điều trị nhiễm trùng

Khi bị nhiễm trùng, người bệnh sẽ được kê đơn điều trị bằng kháng sinh giúp loại bỏ bớt vi khuẩn gây hại trong gan. Tùy thuộc vào tác nhân gây ra bệnh mà loại kháng sinh được kê đơn cũng có sự khác nhau.

Điều trị não gan

Nếu người bệnh có dấu hiệu bị não gan, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng thuốc hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, hạn chế nguy cơ nhiễm độc não dẫn đến não gan.

Điều trị ngoại khoa xơ gan độ 4

Người bệnh có thể được tiến hành cấy ghép gan, nhưng chi phí rất đắt và phải lựa chọn lá gan khỏe mạnh thì phương pháp này mới đạt hiệu quả cao

Lưu ý

– Người bệnh cần có chế độ sinh hoạt hợp lý kết hợp với phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

– Luôn tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không tự ý dừng sử dụng thuốc hay tự ý thay thế thuốc.

– Giảm ăn muối, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi… để giúp nhuận tràng và tăng kali tốt cho sức khỏe người bệnh.

– Nói không với rượu bia, chất kích thích và các loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe khác. Hạn chế ăn thực phẩm mặn chứa nhiều muối gây tích nước trong cơ thể. Đồng thời tránh xa đồ chiên xào nhiều dầu mỡ và chất béo động vật.

– Cần chú ý uống đủ nước từ 1-1,5 lít/ngày. Người bệnh nên uống các loại nước có tác dụng lợi mật, tốt cho gan như: trà actiso, trà xanh, nước lá cây nhọ nồi, nhân trần.

Xơ gan giai đoạn cuối là bệnh lý không có khả năng điều trị khỏi, vì thế mọi người nên ưu tiên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để có thể sớm phát hiện ra các bất thường tại gan và có các biện pháp can thiệp đúng cách ngay từ đầu thì bạn nên làm xét nghiệm gan định kỳ 6 tháng/lần.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline