BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN SUY THẬN MẠN GIAI ĐOẠN 2

Để chẩn đoán suy thận giai đoạn 2, quan trọng nhất không phải là triệu chứng ở người bệnh mà là các xét nghiệm đánh giá chức năng thận. Khi nghi ngờ người bệnh đang có tình trạng suy thận, các bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm sau:

Xét nghiệm máu kiểm tra độ lọc cầu thận (eGFR)

Xét nghiệm này giúp đánh urea và creatinin máu. Từ đó giúp bác sĩ ước đoán chức năng thận của bạn một cách tương đối. Nếu có suy giảm chức năng thận, các bác sĩ thể sẽ tiến hành thêm một vài xét nghiệm chuyên biệt nữa để việc điều trị diễn ra tốt nhất.

Xét nghiệm nước tiểu

Việc đánh giá các thành phần trong nước tiểu giúp cung cấp thông tin sơ bộ về chức năng thận. Từ đó giúp bác sĩ định hướng điều trị.

Sinh thiết thận

Để chẩn đoán suy thận do tổn thương thận gây ra, phương pháp sinh thiết thận thường sẽ được chỉ định tiến hành. Với phương pháp này, có thể xác định một cách chính xác nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bệnh.

Chẩn đoán hình ảnh

Một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh có thể được chỉ định bao gồm:

– Siêu âm: đây là phương pháp phổ biến nhất giúp kiểm tra được vị trí và kích thước của thận.

– Chụp cắt lớp vi tính: phát hiện tổn thương thận, sỏi thận, áp xe, ung thư,…

– Chụp cộng hưởng từ.

Khi bị chẩn đoán suy thận độ 2, bạn nên thường xuyên làm các xét nghiệm để đo nồng độ protein trong nước tiểu hoặc nồng độ creatinine trong máu. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh để làm chậm sự tiến triển của suy thận.

Người bệnh cần lưu ý:

– Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

– Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày.

– Không hút thuốc lá và dùng các chất kích thích.

– Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn và sinh hoạt, bạn cũng nên chú ý đến việc dùng thuốc và đi khám thường xuyên để theo dõi sát diễn tiến bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời, nhằm kiểm soát tình trạng không tiến triển nặng hơn.

Nếu có bất kỳ biểu hiện nào nghi ngờ mắc phải bệnh suy thận, bệnh nhân nên đến ngay Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline