SỐT XUẤT HUYẾT KHI NÀO CẦN ĐẾN BỆNH VIỆN?

Bệnh sốt xuất huyết có biểu hiện lâm sàng khá đa dạng, diễn biến bệnh nhanh chóng từ nhẹ đến nặng. Bệnh khởi phát đột ngột và diễn biến qua 3 giai đoạn: giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục. Lưu ý, giai đoạn sốt tương ứng với thể bệnh sốt xuất huyết Dengue thông thường, chuyển qua giai đoạn nguy hiểm tức là đã chuyển sang mức độ bệnh sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo và sốt xuất huyết Dengue nặng. Nếu người bệnh sốt xuất huyết có một số triệu chứng dưới đây thì cần đưa người bệnh đến bệnh viện gấp để được xử lý.

Sốt xuất huyết có mấy giai đoạn?

* Giai đoạn sốt (ngày 1-3)

Người bệnh có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao 39-40OC đột ngột, kèm đau nhức đầu, toàn thân, mỏi cơ, buồn nôn, chán ăn. Uống thuốc hạ sốt khó giảm.

* Giai đoạn hết sốt (ngày 3-6, nhiều nhất là ngày 4-5)

Triệu chứng sốt giảm hẳn, phần lớn người bệnh thấy dễ chịu hơn, giảm đau nhức. Khoảng 10-20% cảm thấy hết sốt nhưng người mệt mỏi hơn, tay chân nổi ban, đau vùng bụng bên phải, buồn nôn, nặng hơn là chảy máu răng, máu cam, nôn ra máu, đi cầu ra máu, tay chân lạnh… Đây là triệu chứng của vào sốc. Nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, người bệnh có nguy cơ tử vong.

* Giai đoạn hồi phục (sau ngày 6-7)

Nếu trước đó không vào sốc, người bệnh sẽ hết sốt hoàn toàn, không còn mệt mỏi, đau bụng, ăn ngon miệng hơn, da có thể ngứa và nổi mảng đỏ hồi phục. Qua được 7 ngày đầu tiên, bệnh nhân sẽ ổn.

Những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết cần đến bệnh viện để được xử lý

Theo các chuyên gia, phác đồ hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế, khi người bệnh sốt xuất huyết có các triệu chứng sau cần phải đưa người bệnh tới cơ sở y tế ngay để được xử lý điều trị hiệu quả kịp thời gồm:

– Chảy máu (Các chấm hay đốm màu đỏ trên da; Chảy máu mũi, lợi; Nôn ra máu; Đi ngoài phân đen; Kinh nguyệt ra nhiều/chảy máu âm đạo ở nữ).

– Nôn liên tục.

– Đau bụng dữ dội.

– Lơ mơ, rối loạn ý thức hoặc co giật.

– Xanh tím, tay và chân lạnh ẩm.

– Khó thở.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline