SỐT XUẤT HUYẾT VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Sốt xuất huyết được coi là một trong những căn bệnh truyền nhiễm phổ biến và rất nguy hiểm. Việt Nam là nước nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, là điều kiện sinh sống lý tưởng cho các loài muỗi. Vì vậy mọi người cần nắm rõ về bệnh sốt xuất huyết để phòng tránh và kịp thời điều trị.

Sốt xuất huyết là gì ?

– Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm trùng cấp do virus Dengue gây nên, vật trung gian truyền bệnh là muỗi Aedes (muỗi vằn), đây là loại muỗi sống ở những nơi bùn lầy nước đọng chung quanh nhà, hoặc các nơi ẩm thấp tối tăm trong nhà.

– Các cấp độ của bệnh theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):

+ Sốt xuất huyết.

+ Sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh cáo.

+ Sốt xuất huyết Dengue nặng.

– Sốt xuất huyết nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể chuyển biến thành sốt xuất huyết Dengue gây chảy máu nghiêm trọng, giảm huyết áp đột ngột và thậm chí dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân sốt xuất huyết

Do bị muỗi Aedes đốt và truyền virus. Khi muỗi cái Aedes hút máu bệnh nhân nhiễm virus sốt xuất huyết, virus này sẽ ủ bệnh trong cơ thể muỗi khoảng 10 đến 12 ngày. Trong khoảng thời gian sống còn lại sau đó, muỗi có nguy cơ truyền bệnh cho người. Người bị đốt sẽ phát bệnh sau 4 đến 13 ngày.

Triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết

– Sốt cao liên tục 39 – 40 độ C trong khoảng 2 – 3 ngày hoặc kéo dài hơn.

– Có hiện tượng đau đầu dữ dội vùng trán, sau đầu.

– Khi bị sốt xuất huyết trên cơ thể xuất hiện những nốt phát ban và mẩn đỏ.

– Đau đầu dữ dội ở vùng trán, sau nhãn cầu.

– Dấu hiệu xuất huyết: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, vết bầm tím chỗ tiêm, nôn/ói ra máu, đi cầu phân đen (do bị xuất huyết nội tạng).

– Đau bụng, buồn nôn, chân tay lạnh, người vật vã, hốt hoảng (hội chứng choáng do xuất huyết nội tạng gây mất máu, tụt huyết áp), nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

– Sự thiếu máu lên não sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương. Người bệnh dễ lâm vào trạng thái không tỉnh táo, mất dần ý thức và co giật.

– Đổ mồ hôi lạnh.

– Khó thở.

Sốt xuất huyết cực kì nguy hiểm, vì vậy khi có những dấu hiệu nghi ngờ bị sốt xuất huyết, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kip thời. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng trang thiết bị hiện đại vào thăm khám & chăm sóc sức khỏe. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn cao và uy tín, đến từ các bệnh viện lớn tại TP.HCM. Thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra những lời khuyên cụ thể, chính xác về nguyên nhân bị sốt xuất, cách điều trị hiệu quả và cách phòng ngừa bệnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline