NHỮNG ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC BỆNH THỜI KỲ GIAO MÙA

Trong thời kỳ giao mùa, đặc biệt là từ mùa hè sang thu và từ thu sang đông, những biến động thời tiết có thể gây ra sự thay đổi trong môi trường sống, dẫn đến một số đối tượng đặc biệt dễ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, dị ứng và các vấn đề sức khỏe khác. Dưới đây là những đối tượng dễ mắc bệnh trong thời kỳ giao mùa:

Trẻ em:

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn non yếu, khiến chúng trở thành đối tượng dễ bị nhiễm trùng hô hấp, cảm lạnh và cúm. Trẻ em cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh dị ứng mùa vì chúng thường xuyên tiếp xúc với môi trường ngoài trời và nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng.

Người cao tuổi:

Người cao tuổi thường có sẵn các bệnh lý mạn tính như bệnh lý hô hấp, đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, suy gan, suy thận làm hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, bệnh gặp ở người cao tuổi thường nặng hơn người trẻ rất nhiều. Thay đổi thời tiết dễ làm khởi phát bệnh lý có sẵn ở người cao tuổi.

Người có bệnh mãn tính:

Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, và bệnh phổi mạn tính như hen suyễn hoặc COPD có nguy cơ cao gặp phải các biến chứng nghiêm trọng khi thời tiết thay đổi, vì điều kiện thời tiết lạnh và khô có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Người có hệ miễn dịch yếu:

Những người có hệ miễn dịch kém, như bệnh nhân ung thư đang trong quá trình điều trị, người nhận ghép tạng, hoặc những người đang điều trị bằng steroid hoặc các loại thuốc ức chế miễn dịch khác, cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết.

Phụ nữ mang thai:

Khi mắc bệnh trong 3 tháng đầu của thai nghén rất dễ bị dị tật cho thai nhi. Ngay cả khi mắc bệnh, thai phụ cũng thường ngại dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, khiến bệnh kéo dài và cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, việc phòng bệnh là ưu tiên với thai phụ.

Người dễ bị dị ứng:

Những người có tiền sử dị ứng với phấn hoa, bụi bẩn hoặc các chất gây dị ứng khác cũng có nguy cơ cao phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là trong mùa thu đông khi nồng độ phấn hoa và bụi mịn trong không khí thay đổi.

Việc nhận biết các đối tượng dễ bị ảnh hưởng này sẽ giúp trong việc lên kế hoạch phòng ngừa và điều trị kịp thời để giảm thiểu các biến chứng sức khỏe do thay đổi mùa gây ra.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline