NGƯỜI TIÊM ĐỦ 2 MŨI VACCINE CẦN LÀM GÌ?

Dù có tiêm đầy đủ các mũi vaccine, bạn vẫn có khả năng nhiễm SARS-CoV-2. Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Khi nào cơ thể được bảo vệ đầy đủ

– Bạn sẽ nhận được sự bảo vệ tối đa từ vaccine Covid-19 khoảng 2 tuần sau khi tiêm mũi thứ 2.

– Hệ thống phòng thủ của cơ thể cần có thời gian để học cách phát hiện và chống lại virus gây ra Covid-19. Trong thời gian 2 tuần đó, cơ thể vẫn chưa tạo được đầy đủ kháng thể. Bạn không được coi là đã tiêm phòng đầy đủ cho đến khi hết 2 tuần.

– Ngay cả sau thời gian đó, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị suy giảm miễn dịch vì tình trạng sức khỏe hoặc do thuốc bạn dùng. Những điều này có thể khiến bạn không nhận được sự bảo vệ đầy đủ từ vaccine, vì vậy bác sĩ có thể khuyến nghị bạn tiếp tục các biện pháp an toàn nhất định.

Tuân thủ 5K

Dù đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, người được tiêm vaccine vẫn rất cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh khác, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

Tăng sức đề kháng qua chế độ ăn uống

Bổ sung vitamin C

– Cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan rộng như hiện nay.

– Trái cây họ cam quýt như chanh, cam, quýt, bưởi – loại trái cây này sản sinh bạch cầu, chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, giúp tăng cường năng lượng.

Ăn đầy đủ và đa dạng thực phẩm

Nên ăn đủ các nhóm chất thịt, cá trứng sữa, các loại ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây tươi.

Uống nước ấm

Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm. Việc uống nước đầy đủ, đúng cách và uống nước tinh khiết an toàn là một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn sẽ cảm nhận được khi cơ thể thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đây cũng là lúc vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn sẽ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước tinh khiết và an toàn để bảo vệ sức khỏe để tăng đề kháng nhé.

Cần xét nghiệm kháng thể sau tiêm vaccine Covid-19?

– Mục đích của việc xét nghiệm kháng thể là giúp hỗ trợ đánh giá đáp ứng miễn dịch của cơ thể với protein SARS‑CoV‑2. Phương pháp định lượng kháng thể (bao gồm IgG) kháng miền liên kết thụ thể (RBD) trên protein gai (S=Spike) của SARS‑CoV‑2 trong huyết thanh và huyết tương người.

– Kết quả xét nghiệm kháng thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá tình trạng kháng thể sau tiêm vaccine, đánh giá cơ thể người tiêm có đủ khả năng miễn dịch với virus không.

– Thời điểm thích hợp để làm xét nghiệm định lượng kháng thể sau tiêm: Từ 14 đến 28 ngày đối với người sau tiêm mũi 2.

Xét nghiệm kháng thể SARS-COV-2 là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Mong muốn phát hiện ra những trường hợp đã từng nhiễm virus, hoặc kiểm tra mức độ hiệu quả của vaccine bằng cách tìm kiếm kháng thể mà người bệnh đã tạo ra. Là đơn vị y tế uy tín, PKĐK Thuận Kiều hy vọng sẽ mang lại hiệu quả tích cực, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tốt nhất cho người dân với dịch vụ xét nghiệm kháng thể.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline