TRÀN DỊCH MÀNG PHỔI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tràn dịch màng phổi có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tràn dịch màng phổi và mức độ tràn dịch. Nếu nguyên nhân do ung thư việc điều trị gặp phải nhiều khó khăn vì hường tái phát tràn dịch sau khi hút dịch màng phổi.

Các biến chứng tràn dịch màng phổi có thể bao gồm:

Tổn thương phổi

Tổn thương phổi là một trong những biến chứng thường gặp nhất. Đây là quá trình màng phổi bị xẹp lại, giảm khả năng đàn hồi, do đó giảm trao đổi khí. Khi màng phổi không còn đủ mềm dẻo để mở rộng và co lại khi thở, người bệnh gặp khó khăn trong việc hít vào và thở ra.

Tràn khí màng phổi

Khoang màng phổi bị dịch chèn ép làm tăng áp lực, dẫn tới rách hở màng phổi và không khí đi vào. Màng phổi bị tràn khí dẫn tới những cơn đau tức ngực đột ngột. Một bên phổi bị xẹp làm giảm chức năng hô hấp và gây khó thở. Người bệnh có thể bị đổ nhiều mồ hôi, tụt huyết áp, chân tay lạnh.

Biến chứng áp xe phổi

Áp xe phổi xảy ra do biến chứng của tràn mủ màng phổi. Các mô phổi bị nhiễm trùng và hoại tử. Dấu hiệu áp xe phổi là cơ thể đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm, sụt cân nhanh, ho có đờm, sốt cao. Biến chứng áp xe phổi có thể tiến triển sang viêm màng não, vỡ mạch máu, suy giảm miễn dịch, suy kiệt và tử vong.

Biến chứng nhiễm trùng

Nhiễm trùng cũng là một vấn đề nghiêm trọng, khi dịch trong khoang màng phổi trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây là tình trạng viêm nhiễm kèm theo sự tích tụ của mủ trong không gian giữa hai màng phổi. Viêm mủ màng phổi là kết quả của quá trình này, và có thể gây ra các triệu chứng như sốt, đau ngực, khó thở và tạo ra mủ, làm hạn chế khả năng hô hấp của người bệnh.

Dày màng phổi

Là biến chứng khi màng phổi bị tổn thương và sẹo niêm mạc phổi hình thành. Điều này có thể làm giảm khả năng phổi hoạt động và gây ra các triệu chứng như khó thở và suy hô hấp.

Việc phát hiện sớm bệnh giúp điều trị hiệu quả cao, nên khi có các dấu hiệu như khó thở tăng dân, đau ngực, … người bệnh không nên chủ quan mà cần đến các cơ sở Y tế khám để chẩn đoán sớm bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline