KHÁM SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN CHO NAM GIỚI GỒM NHỮNG GÌ?

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ vô sinh cao nhất hiện nay. Tình trạng vô sinh, hiếm muộn đã gây ra nhiều ảnh hưởng với hạnh phúc gia đình. Vì thế, khám tiền hôn nhân sẽ góp phần chuẩn bị cho tương lai của các cặp vợ chồng.

Nam giới có cần khám sức khỏe tiền hôn nhân không?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một dịch vụ kiểm tra và đánh giá sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản mà hiện nay nhiều người vẫn còn thắc mắc về tính cần thiết của nó. Không riêng gì nữ giới, nam giới cũng cần kiểm tra sức khỏe để chuẩn bị hành trang vững vàng bước vào cuộc sống hôn nhân và trở thành một người cha tốt.

Với nam giới, khám tiền hôn nhân có thể chỉ ra bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục hoặc sức khỏe sinh sản khiến họ cảm thấy e ngại, xấu hổ. Tuy nhiên nên bỏ qua tâm lý trở ngại này, hiểu được khám tiền hôn nhân cho nam đem lại nhiều lợi ích hơn với sức khỏe bản thân, bạn đời cũng như con cái sau này. Việc khám tiền hôn nhân là cần thiết và thể hiện trách nhiệm của nam giới với người bạn đời của mình.

Phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý ảnh hưởng đến sinh dục và khả năng mang thai

Tầm soát các bệnh lý di truyền và dị tật bẩm sinh, từ đó tiên lượng nguy cơ trẻ nhỏ mắc bệnh về sau

Chuẩn bị hành trang vững vàng cả mặt kiến thức và tâm lý trong việc xây dựng đời sống hôn nhân, đời sống tình dục và nuôi dạy con trẻ

Biết thêm các biện pháp phòng tránh thai, bệnh lây qua đường tình dục và biện pháp kế hoạch hóa gia đỉnh.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam giới bao gồm những gì?

Với cả nam và nữ giới, gói khám tiền hôn nhân sẽ bao gồm cả khám tổng quát và khám sức khỏe sinh sản. Trong đó chỉ có danh mục khám sức khỏe sinh sản là khác nhau với nam và nữ giới.

Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát cho nam giới gồm:

– Khám lâm sàng: Đo chỉ số cơ thể, đo huyết áp.

– Xét nghiệm máu: Nhóm máu Rh, nhóm máu, xét nghiệm sinh hóa máu(GOT, Creatinin, Triglycerid, đường huyết, GPT, Ure, Cholesterol), công thức toàn phần.

– Xét nghiệm nước tiểu.

– Thiếu máu bẩm sinh, bệnh tan máu.

– Kiểm tra kháng nguyên viêm gan B, viêm gan C, Kháng thể viêm gan B.

– Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: HIV, giang mai, hắc lào.

– Siêu âm ổ bụng.

Khám sức khỏe sinh sản

– Khám cơ quan sinh dục: Kiểm tra tinh hoàn và các biểu hiện phát dục như cương cứng, xuất tinh, … để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

– Siêu âm tinh hoàn để đánh giá, phát hiện tổn thương hoặc bất thường nếu có.

– Xét nghiệm dịch niệu đạo

– Nội tiết tố sinh dục

– Xét nghiệm tinh dịch, xét nghiệm hormone kích thích FSH, LH, xét nghiệm testosterone. Giúp đánh giá và tiên lượng khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong tinh dịch, nam giới hãy điều trị ngay.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline