VÌ SAO CẦN ĐI KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN ĐỊNH KỲ?

Tất cả người trưởng thành nên tầm soát sức khỏe sinh sản, đặc biệt là những người đã quan hệ tình dục. Trên thực tế, nhiều người chưa quan tâm đến khám sức khỏe sinh sản, chỉ khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường ảnh hưởng đến sinh hoạt và hạnh phúc gia đình mới quyết định đi khám. Lúc này, bệnh có thể diễn biến phức tạp và khó điều trị hơn.

Lợi ích khi đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ

– Phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong cấu tạo cơ quan sinh sản, các bệnh di truyền tiềm ẩn ảnh hưởng đến khả năng làm bố mẹ sau này.

– Bên cạnh đó việc khám sinh sản sớm cũng sẽ giúp bạn phòng và điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, …

– Phát hiện những dấu hiệu của bệnh rối loạn di truyền để phòng ngừa bệnh và dị tật bẩm sinh cho em bé từ sớm, chuẩn bị cho mẹ đủ điều kiện sức khỏe giúp mang thai và sinh sản an toàn trong tương lai.

– Khám sức khỏe sinh sản sẽ được các bác sĩ tư vấn về thói quen, đời sống tình dục lành mạnh, an toàn, trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết để chuẩn bị mang thai. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cho các cặp đôi về chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ để đảm bảo sức khỏe sinh sản được tốt nhất.

Ai nên khám sức khỏe sinh sản?

Đa số mọi người cho rằng khám sức khỏe sinh sản chỉ dành cho các cặp đôi có ý định kết hôn hoặc dự định mang thai trong thời gian sắp tới, tuy nhiên trên thực tế, tất cả các đối tượng từ độ tuổi vị thành niên trở lên đều cần thăm khám sức khỏe sinh sản, đặc biệt là người đã từng quan hệ tình dục.

Các chuyên gia cho rằng, khám sức khỏe sinh sản là hành động văn minh, khoa học và còn thể hiện trách nhiệm đối với sức khỏe bản thân, trách nhiệm với người bạn đời và hạnh phúc trong tương lai. Nên tìm hiểu và chủ động kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn và trước khi mang thai. Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, thì nên kiểm tra sức khỏe từ 3 đến 6 tháng trước khi mang thai.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline