SIÊU ÂM THAI Ở TUẦN 12 MẸ BẦU BIẾT ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?

Siêu âm là một trong những kiểm tra quan trọng đối với thai nhi, và siêu âm ở tuần 12 là cột mốc đầu tiên cần ghi nhớ trong thai kỳ. Vậy siêu âm ở tuần 12 mẹ bầu biết được những gì? Hãy cùng cập nhật những thông tin dưới đây nhé!

Siêu âm phát hiện dị tật ở thai nhi

Ở tuổi thai thứ 12, siêu âm đo độ mờ da gáy sẽ giúp bác sỹ khảo sát bất thường nhiễm sắc thể, có thể liên quan đến các bệnh nghiêm trọng như: Dị dạng tim, dị dạng chi, hội chứng Down, …

Siêu âm để biết số lượng thai là bao nhiêu?

Nếu sản phụ đa thai, số lượng bánh nhau là yếu tố quan trọng giúp đánh giá nguy cơ của đa thai. Mặt khác, sau khoảng thời gian 12 tuần, việc xác định số lượng bánh nhau đôi khi thiếu chính xác.

Siêu âm tính tuổi thai và ngày dự sinh

Siêu âm 12 tuần thai giúp bác sỹ đo được chính xác kích thước của thai, từ đó xác định được tuổi thai, tính toán ngày dự sinh để mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, các dấu hiệu không bình thường khác trên thai nhi, hay song thai, đa thai cũng được phát hiện nếu siêu âm.

Đánh giá các cấu trúc giải phẫu của thai

Với sự phát triển về siêu âm thai ngày nay, 40-50% dị tật thai có thể phát hiện trong giai đoạn này. Đặc biệt bệnh lý tim bẩm sinh, với những người có kinh nghiệm, có thể phát hiện rất sớm. Do đó, khuyến cáo các thai phụ nên siêu âm từ 12-13 tuần, không nên siêu âm TRƯỚC 12 TUẦN, vì để sàng lọc dị tật 1 cách tốt hơn.

 

Các thông số tiết lộ khi siêu âm thai 12 tuần tuổi vô cùng quan trọng như vậy nên mẹ không nên bỏ qua thời điểm siêu âm này. Để kết quả siêu âm chính xác, phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị máy móc siêu âm, trình độ chuyên môn của bác sĩ siêu âm.  Vì vậy, việc lựa cơ sở y tế để siêu âm an toàn chất lượng, uy tín là rất cần thiết để kết quả chính xác hơn.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia về sản phụ khoa mang đến cho mẹ bầu những dịch vụ khám thai chất lượng hoàn hảo. Nếu mẹ cần đặt lịch thăm khám thai tại PKĐK Thuận Kiều, vui lòng liên hệ (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703 để được hỗ trợ tư vấn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline