MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẦM SOÁT UNG THƯ BÀNG QUANG

Nếu bệnh nhân có những biểu hiện bệnh như trên thì khi thực hiện tầm soát ung thư. Các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm sau:

Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là một trong những phương pháp cơ bản nhất. Giúp phát hiện ra được những khối u bất thường có trong bụng hay ở khung chậu. Ngoài bụng thì bác sĩ cũng có thể khám vùng trực tràng hoặc âm đạo.

Siêu âm

Việc thực hiện siêu âm vùng bụng sẽ giúp phát hiện ra khối u của mô mềm. Tuy nhiên sẽ không thể chẩn đoán và đánh giá được giai đoạn ung thư bàng quang chính xác. Ngoài ra phương pháp này cũng không đánh giá được chiều sâu xâm lấn của khối u, tình trạng hạch cũng như mức độ lây lan. Phương pháp siêu âm chỉ có thể đánh giá được tình trạng ứ nước thận, hoặc việc phân biệt được sỏi không cản quang, bệnh ở nhu mô thận, đường tiết niệu trên.

Chụp CT hoặc MRI

Thực hiện chụp CT sẽ giúp đánh giá được mức độ di căn của hạch. Tình trạng lan rộng của khối u, tình trạng tắc nghẽn đường niệu trên.

Chụp UIV

Phương pháp này sử dụng chủ yếu để đánh giá chức năng thận khi nghi ngờ có tổn thương thận do u xâm lấn, chèn ép niệu quản hoặc do viêm đường tiết niệu mạn tính.

Chụp xạ hình xương

Phương pháp này sẽ được bác sĩ chỉ định khi khối u phát triển và có dấu hiệu xâm lấn, hoặc bệnh nhân đang có biểu hiện của việc đau xương.

Chụp PET-CT

Phương pháp chụp PET-CT sẽ giúp đánh giá được những tổn thương vùng. Và có vai trò quan trọng trong việc đánh giá mức độ di căn của ung thư.

Xét nghiệm nước tiểu

Việc tìm hồng cầu, các tế bào ung thư trong nước hoặc những dấu hiệu của ung thư bàng quang. Sẽ được phát hiện qua các kết quả xét nghiệm nước tiểu.

Chụp tĩnh mạch có cản quang

Để có thể phát hiện ra được những hình ảnh bất thường có trong bàng quang, với những chất có cản quang được tiêm vào trong tĩnh mạch.

Nội soi bàng quang

Trong quá trình soi bàng quang, người bệnh sẽ được gây mê. Trong quá trình nội soi gây mê, nếu bác sĩ thấy phát hiện các khối u, thì lúc này bác sĩ sẽ thực hiện sinh thiết để loại bỏ.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline