PHÒNG NGỪA UNG THƯ BÀNG QUANG BẰNG CÁCH NÀO?

Hiện nay chưa có phương pháp nào chắc chắn có thể phòng ngừa được ung thư. Tuy nhiên có thể làm để giảm thiểu nguy cơ bị mắc ung thư bằng cách không hút thuốc. Hạn chế tiếp xúc với một số hóa chất như thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, thuốc nhuộm tóc, …

Khám sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe theo lịch hẹn định kỳ 2 lần/năm. Điều này giúp tầm soát ung thư và phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, từ đó nâng cao cơ hội được chữa khỏi bệnh. Ngoài ra nếu như bạn nhận thấy cơ thể mình có dấu hiệu bất thường như thấy máu trong nước tiểu khi đi tiểu tiện nên đi khám ngay để phát hiện ung thư bàng quang sớm và điều trị kịp thời.

Không hút thuốc lá

Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh ung thư và ung thư bàng quang cũng là một trong số đó, vì trong khói thuốc lá chứa rất nhiều những chất gây ung thư có khả năng tập trung tại các cơ quan trong cơ thể để gây bệnh. Do đó, việc không hút thuốc lá là biện pháp hiệu quả để phòng ngừa bệnh ung thư nói riêng và các loại bệnh khác.

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại và sử dụng nguồn nước an toàn

Cần phải thực hiện các hướng dẫn an toàn ở nơi làm việc khi thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất để tránh tình trạng phơi nhiễm. Trường hợp sử dụng nguồn nước mới, nên làm các xét nghiệm để kiểm tra hàm lượng thạch tín (chất gây ung thư phổ biến) có trong nước để tránh nhiễm chất này quá nhiều vào cơ thể.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày (khoảng hai lít) có thể làm giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang, bởi nước có tác dụng có thể đào thải bất kỳ các tác nhân gây bệnh ung thư ra khỏi bàng quang qua nước tiểu trước các chất này thấm vào và phát triển trong cơ thể.

Cải thiện chế độ ăn hợp lý

Bổ sung rau củ quả trong khẩu phần ăn hàng ngày: đây là những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất cũng như vitamin bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số những loại rau họ cải như cải brussels, cải xoăn và bông cải xanh, trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng nên có trong thực đơn vì chúng chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao. Trái cây và rau củ cung cấp nhiều chất xơ có tác dụng tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hoá của mỗi người.

Ăn các chất béo lành mạnh: chất béo giúp cơ thể sản xuất hormone, hấp thụ một số loại vitamin và sửa chữa các tế bào. Ngoài ra chất béo còn có tác dụng cải thiện kết cấu và hương vị của thực phẩm. Bạn có thể tìm thấy chất béo lành mạnh trong bơ, cá, các loại hạt, quả hạch, oliu và dầu oliu, …

Đảm bảo cung cấp đủ protein mỗi ngày: protein có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch và duy trì khối lượng cơ, phục vụ các hoạt động sống của cơ thể. Protein có trong gà, thịt, cá, trứng, sữa, đậu, đậu nành và các loại hạt.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline