MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA BỆNH THOÁI HÓA ĐA KHỚP

Thoái hóa đa khớp là căn bệnh tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Vì vậy, mỗi người chúng ta nên trang bị những kiến thức cần thiết về căn bệnh thoái hóa đa khớp này để có thể giúp đỡ chính mình nhé!

Thoái hóa đa khớp nguy hiểm như thế nào?

Biến dạng khớp:

Theo thời gian, thoái hóa đa khớp có thể dẫn đến biến dạng cấu trúc của khớp. Điều này có thể bao gồm sự phình to của khớp, hình thành các gai xương và sự biến dạng của bề mặt khớp.

Hạn chế chức năng:

Thoái hóa đa khớp có thể gây ra sự hạn chế chức năng của khớp. Khả năng di chuyển và linh hoạt của khớp bị giảm, làm hạn chế hoạt động hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang và cử động khớp trở nên khó khăn.

Suy giảm chất lượng cuộc sống:

Những cơn đau khiến người bệnh khó ngủ, hay tỉnh giấc, người bệnh bị stress, mất ngủ liên tục dẫn đến trầm cảm, hay cáu gắt, tự kỷ.

Sức khỏe suy yếu khiến người bệnh không thể hoàn thành tốt được công việc, chưa kể đến những khó khăn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày.

Tóm lại, bệnh thoái hóa đa khớp tiến triển dần với các khớp xương ban đầu và có thể lan sang các khớp trên toàn bộ cơ thể. Người bệnh có thể kèm theo triệu chứng cứng và khô khớp. Nếu không điều trị sớm, có thể làm biến dạng các khớp, gây khó khăn trong việc vận động, di chuyển. Tình trạng nguy hiểm có thể dẫ đến bại liệt, mất khả năng vận động.

Phòng ngừa thoái hóa đa khớp như thế nào?

Để phòng ngừa bệnh thoái hóa đa khớp, người bệnh cần thay đổi những thói quen sống, sinh hoạt:

– Duy trì cân nặng cơ thể: Cân nặng quá cao có thể gây áp lực lên các khớp xương. Cần có một chế độ ăn uống khoa học, nhiều canxi, giảm chất béo, chất kích thích, ăn nhiều chất xơ từ rau quả tự nhiên.

– Tăng cường vận động, tập thể dục để các khớp thường xuyên được linh hoạt, giảm khô – cứng, thúc đẩy hồi phục sụn khớp

– Không mang vác, khuân vác vật nặng quá sức

– Không sử dụng thuốc lá, tiêu thụ thực phẩm không tốt cho quá trình hồi phục xương. Bổ sung chế độ ăn giàu chất xơ, vitamin, và khoáng chất từ các nguồn thực phẩm tự nhiên.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline