SỐT XUẤT HUYẾT CẦN LÀM NHỮNG XÉT NGHIỆM GÌ?

Hầu hết các trường hợp nghi ngờ bệnh sốt xuất huyết nhưng không có biểu hiện lâm sàng rõ ràng, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết. Theo đó, việc xét nghiệm này sẽ giúp xác định được sự có mặt các kháng nguyên và kháng thể của virus Dengue gây bệnh có tồn tại trong máu hay không?

Các xét nghiệm cần thực hiện để chẩn đoán sốt xuất huyết

*Để chẩn đoán và phát hiện sốt xuất huyết, ngoài việc dựa vào những biểu hiện lâm sàng, người bệnh sẽ được tư vấn chỉ định làm Test Dengue sốt xuất huyết gồm:

– Kháng nguyên Dengue NS1.

– Kháng thể IgM.

– Kháng thể IgG.

📌Khi kết quả trả về dương tính, người bệnh sẽ được bác sĩ kết luận bị sốt xuất huyết.

*Đồng thời, bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện một vài xét nghiệm khác có giá trị hỗ trợ chẩn đoán, theo dõi diễn biến và tiên lượng bệnh:

+ Xét nghiệm tổng phân tích máu.

+ Xét nghiệm điện giải đồ (Na+, K+, Cl-).

+ Xét nghiệm chức năng gan (AST, ALT, GGT).

+ Xét nghiệm Albumin.

+ Xét nghiệm chức năng thận.

+ Xét nghiệm CRP.

Việc xét nghiệm kịp thời giúp các bác sĩ đưa ra được những quyết định chính xác trong điều trị cho người bệnh tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Quy trình xét nghiệm sốt xuất huyết như thế nào?

Nhân viên y tế sẽ lấy máu bạn để làm xét nghiệm khi có nghi ngờ bạn đã nhiễm virus gây bệnh. Máu được lấy từ tĩnh mạch thông qua một cây kim nhỏ và đựng vào ống đựng chuyên dùng như những xét nghiệm máu bình thường khác. Quá trình lấy mẫu thường không mất thời gian quá lâu, bạn có thể cảm thấy hơi nhói đau khi kim tiêm được đưa vào tĩnh mạch nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.

Kết quả xét nghiệm sốt xuất huyết của bạn có ý nghĩa gì?

Sau khi phân tích, bạn sẽ nhận được kết quả trong vài giờ tùy thuộc vào loại xét nghiệm.

– Dương tính: kết quả này cho thấy bạn đã bị nhiễm virus sốt xuất huyết trong máu.

– Âm tính: có nghĩa là bạn chưa bị nhiễm virus hoặc bạn đã thực hiện kiểm tra quá sớm để có thể phát hiện virus trong máu.

Hiện nay, ở Việt Nam, có nhiều cơ sở có dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết. Trong đó, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều cũng là địa chỉ y tế hàng đầu với trang thiết bị hiện đại thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết hàng ngày.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline