CON ĐƯỜNG LÂY BỆNH CÚM MÙA

Bệnh cúm là một bệnh truyền nhiễm do virus cúm tấn công hệ hô hấp của người bệnh. Đối với hầu hết mọi người, cúm sẽ tự khỏi. Nhưng đôi khi, cúm và các biến chứng của nó có thể gây tử vong ở những đối tượng có nguy cơ cao khi bị biến chứng cúm. Các chuyên gia khuyến cáo trẻ em và người lớn cần chủ động phòng tránh và ngăn chặn nguồn lây virus cúm mùa vì đây là bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao trong cộng động và hoàn toàn có thể thể bùng phát thành đại dịch.

Cảm cúm có lây không?

2 con đường lây truyền của virus cúm mùa sẽ gồm:

Dịch tiết đường hô hấp

– Ho và hắt xì là triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm cúm mùa nên khi người bệnh ho, hắt xì sẽ phát tán virus cúm mùa ra ngoài không khí theo tuyến nước bọt.

– Virus cúm mùa có khả năng năng tồn tại dai dẳng và phát tán rộng trong không khó tới phạm vi 2m nên người khỏe mạnh sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh khi tiếp xúc gần, trò chuyện trực tiếp với người bệnh.

Bề mặt tiếp xúc

– Khi người bệnh cúm mùa ho hoặc hắt xì, các dịch tiết sẽ bắn ra ngoài và bám lên đồ vật như khăn, quần áo, bàn chải, ly uống nước, mặt bàn, tay nắm cửa…nếu người khỏe mạnh chạm phải đồ vật đó và vô tình đưa tay lên mũi, miệng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus cúm mùa xâm nhập và tấn công cơ thể.

– Bất kỳ mùa nào trong năm cũng là thời gian xảy ra cúm mùa nhưng đỉnh điểm là tháng 3, tháng 4, tháng 10 và tháng 11. Vào mùa lạnh, các triệu chứng bệnh cúm mùa như sổ mũi, đau nhức cơ sẽ nặng nề hơn do không khí ẩn chứ nhiều nguồn vi khuẩn khác.

Vậy nên trẻ em và người lớn cần chủ động phòng tránh bệnh cúm mùa bằng vaccine, giữ ấm cơ thể, đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ trước khi đưa tay lên mũi miệng… khi thời tiết trở lạnh.

Ngoài việc tìm hiểu bệnh cảm cúm lây qua những đường nào thì mọi người nên chủ động tìm kiếm những giải pháp phòng ngừa bệnh để hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm. Mặc dù, bệnh lý này hoàn toàn không gây nguy hại đến tính mạng ngay thời điểm khởi phát nhưng các bạn vẫn không nên ỷ lại. Đặc biệt, với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như trẻ em và người già thì việc chú trọng đến sức khỏe là rất cần thiết

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline