CÁCH GIẢM THIỂU ẢNH HƯỞNG CỦA LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG ĐẾN KHẢ NĂNG MANG THAI

Để giảm thiểu ảnh hưởng của lạc nội mạc tử cung đến khả năng mang thai, chị em cần duy trì một lối sống lành mạnh. Điều này giúp làm giảm tình trạng viêm, kiểm soát sự phát triển của lạc nội mạc tử cung trong cơ thể, từ đó gia tăng khả năng thụ thai

Khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ để bác sĩ giúp kiểm tra tình trạng của khối lạc nội mạc tử cung và giúp bạn đưa ra lời khuyên phù hợp, có thể là dùng thuốc, điều trị nội tiết hoặc phẫu thuật lạc nội mạc tử cung bảo toàn tử cung buồng trứng hỗ trợ tăng khả năng mang thai.

Giảm mức độ Estrogen bằng liệu pháp hormon

Các loại thuốc giảm mức độ estrogen bao gồm thuốc tránh thai, miếng dán tránh thai hoặc thắt âm đạo với liều thấp. Liệu pháp hormon cũng có thể giúp giảm đau, nhưng tác dụng chỉ kéo dài chừng nào bạn đang dùng hormone. Mỗi loại thuốc đều có những ưu và nhược điểm riêng, nên người bệnh cần có tư vấn với bác sĩ để có lựa chọn phù hợp nhất.

Tập thể dục

Duy trì tập thể dục 30 phút mỗi ngày có thể làm giảm khả năng mắc lạc nội mạc tử cung. Vận động trong khi tập thể dục sẽ làm giảm trọng lượng cơ thể. Tập thể dục cũng có tác dụng tăng mức độ chuyển hóa estrogen tốt của cơ thể.

Giảm sử dụng các chất có cồn

Việc uống quá nhiều rượu có thể làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến lạc nội mạc tử cung. Để đảm bảo các chất có nồng độ cồn không gây ảnh hưởng đến nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung, hãy uống không quá một ly rượu mỗi ngày.

Chế độ ăn phù hợp

Mọi người nên duy trì chế độ ăn uống phù hợp, nên ăn các loại thực phẩm có giàu chất dinh dưỡng: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein, …

Tránh lạm dụng các chất gây nghiện

Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ uống một lượng caffeine vừa phải từ soda và trà xanh có nồng độ estrogen cao hơn những phụ nữ không uống. Tuy nhiên, caffeine không liên quan đến nồng độ estrogen. Tuy nhiên, duy trì thói quen uống nhiều nước là khuyến cáo để có một cơ thể khỏe mạnh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline