CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA VIÊM MŨI DỊ ỨNG?

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường…, những người có cơ địa dị ứng cần phải giữ ấm cho cơ thể: mặc đủ ấm, quàng khăn giữ ấm cổ, tắm nước nóng… Bệnh nhân cần vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ. Khi đã có các triệu chứng của bệnh, cần đi khám và điều trị sớm, tránh dễ dẫn đến các biến chứng.

Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

Không nên nuôi chó, mèo trong nhà nếu bạn có nguy cơ bị dị ứng hoặc hạn chế tiếp xúc đến với vật nuôi ở mức tối đa.

Làm sạch môi trường sống

Định kỳ thay chăn ga, gối, nệm, kể cả vải bọc ghế,… nhằm hạn chế sự tồn tại và tạo điều kiện sinh trưởng cho ký sinh trùng. Vệ sinh nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ, không cho nấm mốc phát triển. Đối với bản thân thì nên vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ ngày, nhất là đánh răng trước và sau khi ngủ dậy, có thể đánh thêm sau mỗi bữa ăn.

Bảo vệ tai mũi họng

Tai mũi họng là một hệ thống thông với nhau, nên bảo vệ vùng tai và họng tốt sẽ giúp mũi khỏe mạnh để giảm bớt nguy cơ bị viêm mũi dị ứng nặng hơn.

Chế độ dinh dưỡng

Không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc đã xác định là từng gây dị ứng cho bản thân (ví dụ như hải sản).

Các biện pháp khác

– Đeo khẩu trang khi quét dọn nhà cửa và lúc ra đường.

–  Không hút/cai và tránh ngửi khói thuốc, không hửi khói nhang

–  Đặc biệt, thời tiết lúc giao mùa hay thay đổi thất thường từ nóng sang lạnh, dễ khiến cho cơ thể bị ốm. Những người có cơ địa dị ứng, thường bị bệnh cần chủ động giữ ấm cơ thể: mặc ấm, quàng khăn cổ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và tránh tắm gội quá khuya.

Chủ động bảo vệ bản thân trước những tác nhân gây bệnh và đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời là cách tốt nhất để giữ cơ thể khỏe mạnh trong giai đoạn chuyển mùa. Khi thấy các dấu hiệu của bệnh dị ứng, cần gặp Bác sĩ để có biện pháp điều trị bệnh sớm nhất, tránh làm bệnh trở nặng sẽ gây khó khăn hơn khi chữa trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline