ƯU ĐIỂM CỦA XÉT NGHIỆM RT-PCR COVID-19

Xét nghiệm RT-PCR Covid-19 hiện đang được sử dụng để phát hiện những người nhiễm virus SARS-CoV-2 bởi độ chính xác cao và thời gian nhận kết quả nhanh chóng. Để thực hiện được xét nghiệm RT-PCR Covid-19 cần có những trang thiết bị cùng với các vật liệu phụ trợ đặc biệt.

Medical worker wearing personal protective equipment doing corona virus swab on female patient – Covid19 test and health care concept

Ưu điểm của phương pháp xét nghiệm RT-PCR Covid-19

– Xét nghiệm RT-PCR Covid-19 hiện là phương pháp phổ biến và có độ chính xác cao nhất để xác định xem một người có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

– Phương pháp này cần ít nhất từ 2-5 giờ đồng hồ để cho kết quả; cần các trang thiết bị, vật liệu phụ trợ đặc biệt đồng thời đỏi hỏi kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm phải được đào tạo bài bản.

– Kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở những bệnh viện đủ điều kiện được các Sở Y tế cho phép.

– Cho ra kết quả định lượng nồng độ vi rút tại thời điểm xét nghiệm. Do đó hỗ trợ tốt cho bác sĩ trong việc tiên lượng tiến triển bệnh cũng như đánh giá hiệu quả điều trị.

Nhược điểm của phương pháp xét nghiệm RT-PCR Covid-19

Bên cạnh những ưu điểm, xét nghiệm RT-PCR Covid-19 cũng có các nhược điểm:

– Mức độ chính xác của phương pháp xét nghiệm này cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm lấy mẫu bệnh phẩm hoặc quy trình bảo quản.

– Yêu cầu để thực hiện được xét nghiệm RT-PCR khá cao về kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm và hệ thống máy móc chuyên dụng.

– Xét nghiệm này chỉ có thể đưa ra kết quả về virus SARS-CoV-2 chứ không cung cấp thông tin về các loại virus khác.

– Giá thành thực hiện xét nghiệm khá cao.

Giá test RT-PCR COVID-19 (có cấp giấy trả kết quả) tại PKĐK Thuận Kiều

– Giá test lấy mẫu tại Phòng khám: 1.000.000đ/người

– Giá test lấy mẫu tại nhà 850.000đ/người + phí dịch vụ lấy mẫu tại nhà 1 lần.

– Giá test mẫu gộp, tối đa 5 người: 1.250.000đ/mẫu.

-> Thời gian trả kết quả:    + Mẫu lấy trước 9h, thời gian trả kết quả là 15h00 trong ngày.   + Mẫu lấy trước 12h00, thời gian trả kết quả là 18h00 trong ngày.     (tuỳ theo trường hợp có thể xử lý kết quả ra sớm hơn).

PKĐK Thuận Kiều là một địa chỉ tin cậy cho xét nghiệm RT-PCR Covid-19. Phòng khám đầu tư hệ thống xét nghiệm hiện đại, khách hàng có thể chủ động đăng ký để được lấy mẫu xét nghiệm với thủ tục đăng ký đơn giản. PKĐK Thuận Kiều là một lựa chọn an toàn với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, máy móc hiện đại và đáp ứng đầy đủ yêu cầu giấy phép của Sở Y Tế.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline